Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023

(Baohatinh.vn) - Tại cuộc họp, các thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã bàn và thống nhất kế hoạch hoạt động năm 2023.

Chiều 9/1, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga chủ trì họp Ban Kinh tế - Ngân sách tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2023.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Trọng và thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tham dự.

Năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng đoàn, Thường trực HĐND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, Ban Kinh tế - Ngân sách đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định; cơ bản hoàn thành nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra.

Trong năm 2022, Ban Kinh tế - Ngân sách đã chủ trì tham mưu 1 cuộc giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về “Thực trạng, hiệu quả và tính bền vững của các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và cơ chế hỗ trợ xi măng trên địa bàn tỉnh”; tổ chức 14 cuộc khảo sát và 25 cuộc làm việc với ngành chuyên môn.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng phát biểu tại cuộc họp.

Bên cạnh đó, ban đã tham mưu Thường trực HĐND xử lý kịp thời, hiệu quả 27 vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp; đối với những vấn đề còn có nhiều ý kiến trái chiều, ban tổ chức khảo sát, làm việc với các cơ quan chuyên môn liên quan để có ý kiến chính xác, phù hợp. Tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan soạn thảo; thu thập thông tin, tài liệu; tổ chức thẩm tra các báo cáo, tờ trình, đề án và dự thảo Nghị quyết do UBND tỉnh trình.

Trong năm, ban đã ban hành 45 báo cáo thẩm tra về các nội dung trình tại các kỳ họp HĐND khóa XVII; tích cực, phối hợp cùng với các ban HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung thuộc lĩnh vực văn hoá - xã hội, pháp chế trình tại các kỳ họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách đã bàn và thống nhất kế hoạch hoạt động năm 2023.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chỉ đạo cuộc họp, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga phát biểu tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham dự; đồng thời đề nghị các thành viên tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm; sắp xếp, bố trí thời gian hợp lý tham gia đầy đủ các hoạt động của ban năm 2023.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast