Cán bộ, doanh nghiệp TP Hà Tĩnh phản ứng thế nào trong kỷ nguyên 4.0?

(Baohatinh.vn) - Đó là vấn đề được Tiến sĩ Đặng Ngọc Toàn - chuyên gia tư vấn phát triển bền vững đề cập, trao đổi với gần 800 cán bộ, công chức, viên chức và doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Cán bộ, doanh nghiệp TP Hà Tĩnh phản ứng thế nào trong kỷ nguyên 4.0?

Ngày 10/4, UBND TP Hà Tĩnh tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề về “Cán bộ công chức, viên chức TP Hà Tĩnh hướng tới phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0”; “Doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0” và “Đạo đức trong sản xuất kinh doanh và phát triển bền vững”, do Tiến sĩ Đặng Ngọc Toàn - chuyên gia tư vấn phát triển bền vững trực tiếp truyền đạt.

Cán bộ, doanh nghiệp TP Hà Tĩnh phản ứng thế nào trong kỷ nguyên 4.0?

Buổi sinh hoạt thu hút gần 500 công chức, viên chức và 300 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn TP Hà Tĩnh tham gia

Trong vòng 1 ngày, Tiến sĩ Đặng Ngọc Toàn đã trao đổi về những kiến thức của cuộc cách mạng 4.0, về “thế giới phẳng”, “thế giới của niềm tin”, “thế giới của những tác động cực nhanh”…

“Chúng ta phải thay đổi” - Tiến sĩ Đặng Ngọc Toàn cho rằng đó là yêu cầu tất yếu trong kỷ nguyên 4.0. Người cán bộ công chức, viên chức ngoài trình độ, năng lực thì cần phải tinh thông một cách toàn diện: từ phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, có khả năng chọn lọc, tổng hợp, phân tích và xử lý trước những nguồn thông tin trong điều kiện bùng nổ thông tin nhanh, đa chiều.

Cán bộ, doanh nghiệp TP Hà Tĩnh phản ứng thế nào trong kỷ nguyên 4.0?

Nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại là lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phục vụ

Đặc biệt, cán bộ, công chức cần thành thạo về thao tác ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại và lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phục vụ.

Cán bộ, doanh nghiệp TP Hà Tĩnh phản ứng thế nào trong kỷ nguyên 4.0?

Kinh doanh thời 4.0 phải đặt đạo đức và niềm tin lên trên hết (Trong ảnh: Một cửa hàng làm bánh hand made ở TP Hà Tĩnh đóng gói hàng cho khách)

Đối với doanh nghiệp, người kinh doanh nhỏ cần thay đổi tư duy, củng cố lại nền tảng kinh doanh. Trong đó, đạo đức người kinh doanh là gốc, xây dựng doanh nghiệp - doanh nhân thông thái, tuân thủ pháp luật và hội nhập sâu, phát triển bền vững trong thế giới siêu cạnh tranh, nền kinh doanh không biên giới của kỷ nguyên của cuộc cách mạng 4.0.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2020-2025 xác định việc xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt ngang tầm trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu phát triển là một trong 3 khâu chiến lược đột phá; phát triển doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0 và đạo đức trong sản xuất kinh doanh là một trong các nhiệm vụ trọng tâm.

Buổi chuyên đề đã cung cấp những kiến thức, kỹ năng quan trọng để nâng cao khả năng hội nhập, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp; nền sản xuất - kinh doanh phát triển bền vững, nhằm từng bước xây dựng TP Hà Tĩnh thông minh, hiện đại, trở thành một trong những đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Lê Quang Đức

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast