Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh lấy ý kiến những nội dung cần kiến nghị Trung ương

(Baohatinh.vn) - Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh vừa đề nghị UBND tỉnh rà soát, tổng hợp các nội dung kiến nghị, đề xuất gửi đoàn để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào tháng 10/2023. Để chuẩn bị cho kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lấy ý kiến, tổng hợp những nội dung cần kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng thời chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu xem xét, giải quyết và trả lời.

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh lấy ý kiến những nội dung cần kiến nghị Trung ương

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Trần Đình Gia thông tin kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại hội nghị báo cáo viên tháng 7 do Đảng ủy Khối CCQ&DN Hà Tĩnh tổ chức ngày 28/7.

Trên cơ sở đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị UBND tỉnh tổ chức rà soát, tổng hợp các nội dung cần kiến nghị, đề xuất gửi về đoàn.

Đoàn ĐBQH nêu rõ: nội dung kiến nghị, đề xuất cần được sàng lọc, tránh trùng lặp với các kiến nghị, đề xuất đã được Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương xem xét, giải quyết, trả lời tại các kỳ họp gần đây.

Thực hiện văn bản của Đoàn ĐBQH tỉnh, UBND tỉnh đã giao các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã nghiên cứu, xem xét trong lĩnh vực, địa bàn quản lý đề xuất các nội dung kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương.

Trước đó, trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã gửi tới các cơ quan của Quốc hội nhiều kiến nghị của cử tri Hà Tĩnh. Trên cơ sở đó, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương theo thẩm quyền đã có văn bản trả lời cụ thể từng nội dung.

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh lấy ý kiến những nội dung cần kiến nghị Trung ương

Chủ đề Họp Quốc hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast