Hà Tĩnh hỗ trợ cán bộ, công chức tại các trung tâm hành chính công

(Baohatinh.vn) - Cùng với đầu tư xây dựng hệ thống trung tâm hành chính công 2 cấp và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã đồng bộ, hiện đại, Hà Tĩnh đã có những chính sách hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ công tác tại các đơn vị này.

Hà Tĩnh hỗ trợ cán bộ, công chức tại các trung tâm hành chính công

Trung tâm HCC tỉnh luôn có đông người dân, doanh nghiệp đến giao dịch

Sự ra đời của Trung tâm Hành chính công (HCC) tỉnh, 13 trung tâm HCC cấp huyện và hệ thống một cửa, một cửa liên thông của 262 xã, phường, thị trấn đã đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.

Theo thống kê từ Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh, tính đến giữa tháng 12/2018, tổng số thủ tục hành chính mà các trung tâm tiếp nhận là trên 492.178 hồ sơ, trong đó đã xử lý được trên 484.286 hồ sơ, tỉ lệ giải quyết trước và đúng hạn đạt trên 98%. Kết quả này đã phản ảnh sự nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ đang công tác tại các trung tâm HCC.

Được biết, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ của người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch thì 100% cán bộ, công chức biệt phái sang trung tâm HCC đều là những người nòng cốt của các đơn vị, có nhiều kinh nghiệm trong công tác, có chuyên môn nghiệp vụ hết sức vững vàng; có kỹ năng phục vụ người dân, DN trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục. Tại đây, hầu như cán bộ công chức đều phải làm việc thêm ngoài giờ hành chính, cường độ công việc rất lớn.

Trước những đặc thù công việc ở các trung tâm HCC hai cấp, bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã, ngày 15/10/2018 UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 37/2018/QĐ-UBND về Quy định tạm thời chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, trung tâm Hành chính công cấp huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh hỗ trợ cán bộ, công chức tại các trung tâm hành chính công

Ban hành chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức công tác tại các Trung tâm HCC, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thể hiện sự quan tâm lớn của tỉnh cho công tác CCHC.

Quyết định này quy định mức hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh tối đa 2.000.000 đồng/người/tháng; làm việc tại trung tâm HCC cấp huyện hỗ trợ tối đa 1.000.000 đồng/người/tháng; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã được hỗ trợ tối đa 500.000 đồng/người/tháng.

Ngoài ra, tỉnh cũng hỗ trợ tiền mua sắm đồng phục 2.000.000 đồng/năm/vị trí công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại đơn vị trên.

Theo anh Nguyễn Quang Phú - cán bộ tại làm việc tại Trung tâm HCC huyện Thạch Hà: Với vai trò, nhiệm vụ được giao tại Trung tâm HCC, chúng tôi luôn xác định trách nhiệm của mình là phục vụ tốt nhất, tiện lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch. Khi được hỗ trợ từ chính sách của tỉnh, đội ngũ cán bộ tại trung tâm ai cũng hết sức phấn khởi và càng thấy rõ trách nhiệm của mình trong quá trình công tác.

Còn ông Trần Quốc Toản - Giám đốc Trung tâm HCC TP Hà Tĩnh thì khẳng định, việc xây dựng, ban hành quy định mức hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ công chức công tác tại các trung tâm HCC, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là hết sức cần thiết, thể hiện sự quan tâm của tỉnh trong công tác CCHC, khẳng định vai trò, vị trí của đối ngũ cán bộ công chức đang trực tiếp phục vụ người dân, DN.

Dù mức hỗ trợ không lớn tuy nhiên đây là sự động viên kịp thời để đội ngũ cán bộ, công chức tại các trung tâm HCC, bộ phận tiếp nhận, trả kết quả tiếp tục cố gắng để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn nữa.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast