Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để đón các nhà đầu tư Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Hiện, Hà Tĩnh có 7 dự án của các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc với tổng số vốn 152 triệu USD, mang lại nhiều lợi ích kinh tế, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để đón các nhà đầu tư Hàn Quốc

Bên lề Hội nghị gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022 tổ chức tại TP. Sầm Sơn, Thanh Hoá, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi gặp gỡ song phương với các đối tác Hàn Quốc.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của đại diện Bộ Ngoại giao, ngài Park Noh-wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam và trưởng đại diện một số tổ chức Hàn Quốc...

Trong không khí thắm tình hữu nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và đại diện Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế; tình hình thu hút đầu tư; cải cách hành chính; chiến lược phát triển thời gian tới... của Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để đón các nhà đầu tư Hàn Quốc

Đoàn đại biểu Hà Tĩnh tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh, Hàn Quốc được xem là một trong những đối tác đầu tư chiến lược của Hà Tĩnh nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời gian qua. Hiện nay, toàn tỉnh có 7 dự án đầu tư của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc với tổng số vốn 152 triệu USD.

Trong đó, một số dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc có số vốn lớn, đem lại nhiều lợi ích kinh tế, tạo việc làm cho lao động địa phương như: Khách sạn 5 sao và cao ốc văn phòng (Hill Side) với tổng mức đầu tư 78,6 triệu USD; Dự án khu nhà ở và chung cư Dream City 40 triệu USD (đã được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng); Nhà máy may Haivina Hồng Lĩnh tại CCN Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh với tổng mức đầu tư 21 triệu USD; Nhà máy sản xuất hàng may mặc xuất khẩu Apparelltech Hà Tĩnh tại huyện Đức Thọ với tổng mức đầu tư 6 triệu USD...

Năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt, mở ra giai đoạn phát triển mới cho quan hệ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đối với Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng, Hàn Quốc được định hướng là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu.

Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để đón các nhà đầu tư Hàn Quốc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu mong các đối tác Hàn Quốc tiếp tục đầu tư vào Hà Tĩnh.

Hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thiện xong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, hiện đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Do đó, với ưu thế của sự phát triển lâu đời, trình độ khoa học công nghệ tiên tiến, kinh nghiệm dồi dào trong sản xuất cùng với nguồn lực kinh tế hùng mạnh của đối tác Hàn Quốc và sự sẵn sàng về tiềm lực kinh tế - chính trị- xã hội của địa phương, tỉnh kỳ vọng nhiều tập đoàn, công ty lớn tại Hàn Quốc quan tâm nghiên cứu, khảo sát, đầu tư vào địa bàn dựa trên những lợi thế, tiềm năng của tỉnh. Đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp, bao gồm: thép và công nghiệp hỗ trợ chế tạo sau thép; sản xuất điện; dệt may; dược phẩm sinh học và lĩnh vực thương mại - dịch vụ như: đô thị sinh thái, logicstics hoặc các dự án về nông nghiệp sạch, công nghệ cao.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu gửi lời mời tới các nhà đầu tư Hàn Quốc đến khảo sát, nghiên cứu, làm việc và tìm kiếm những cơ hội tại Hà Tĩnh để cùng mở ra những mục tiêu phát triển mới ở tương lai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu mong ngài Đại sứ và trưởng đại diện các tổ chức, đối tác Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục quan tâm quảng bá, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào Hà Tĩnh.

Tỉnh Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất và luôn đồng hành với doanh nghiệp trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, lập và triển khai thực hiện các dự án.

Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để đón các nhà đầu tư Hàn Quốc

Phó Trưởng ban Quản lý KKT tỉnh Hà Tĩnh Phạm Trần Đệ chia sẻ thêm về tiềm năng đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Tại buổi làm việc, ngài Đại sứ Park Noh-wan thông tin về những định hướng đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian tới về khu vực miền Trung, trong đó có Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để đón các nhà đầu tư Hàn Quốc

Ngài Park Noh-wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Đại sứ Park Noh-wan cho rằng, trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hoạt động gặp gỡ, tìm hiểu đầu tư của các đại diện Hàn Quốc tại Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng gặp nhiều khó khăn, gián đoạn. Được biết, tỉnh Hà Tĩnh có nhiều dự án hợp tác kinh tế với Hàn Quốc và đang mang lại lợi ích cho cả Hà Tĩnh và doanh nghiệp Hàn Quốc. Bên cạnh đó, một số dự án đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục, do đó mong muốn chính quyền Hà Tĩnh tạo điều kiện để các dự án sớm được triển khai.

Đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc đã có cơ hội đến thăm Hà Tĩnh, đặc biệt là Khu Kinh tế Vũng Áng. Trong đó, các dự án nhà máy nhiệt điện tại Khu kinh tế Vũng Áng đã được Hàn Quốc xem xét và cho thấy đáp ứng các điều kiện, quy định của Chính phủ Việt Nam. Đề nghị Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi để các dự án tiếp theo được triển khai đảm bảo tiến độ, kế hoạch. Bên cạnh đó, Hàn Quốc mong muốn trong thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phía Hàn Quốc có cơ hội gặp gỡ, hợp tác đầu tư với địa phương.

Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để đón các nhà đầu tư Hàn Quốc

Ông Cho Han Deog - Giám đốc Văn phòng KOICA Việt Nam (Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc) trao đổi về lĩnh vực hợp tác đô thị thông minh tại Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, trưởng các cơ quan đại diện của Hàn Quốc cũng đã trao đổi về một số lĩnh vực đề nghị hợp tác với Hà Tĩnh về nhiệt điện, đô thị thông minh, môi trường, phát triển nguồn nhân lực, công nghiệp năng lượng…

Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để đón các nhà đầu tư Hàn Quốc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm với ngài Park Noh-wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc và đoàn đối tác.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Thu hút đầu tư ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast