Huyện biên giới Hà Tĩnh không còn... "hành là chính"!

(Baohatinh.vn) - Xóa bỏ khái niệm "hành là chính", lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động, Trung tâm Hành chính công huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đáp ứng kịp thời, công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo bước đột phá mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính của địa phương.

Huyện biên giới Hà Tĩnh không còn... “hành là chính”!

Người dân làm thủ tục tại Trung tâm

Cũng như nhiều người dân khác đến Trung tâm Hành chính công huyện Hương Sơn để làm thủ tục đăng ký kinh doanh, anh Nguyễn Văn Nam (thôn 3, xã Sơn Giang, Hương Sơn) nhanh chóng được đội ngũ cán bộ phụ trách tiếp nhận tư vấn, hướng dẫn tận tình, chu đáo. Nhờ vậy, chỉ trong thời gian ngắn, các hồ sơ, thủ tục của anh đã được trung tâm giải quyết nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi, đi lại như trước đây.

“Thay vì những quy trình nhiêu khê khi đi thủ tục hành chính trức đây, hiện tại, đến với Trung tâm, tôi được cán bộ hướng dẫn tận tình, cụ thể, đúng địa chỉ nên việc đăng ký kinh doanh được nhanh gọn hơn. Tôi rất hài lòng với cách làm việc của cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện” – anh Nguyễn Văn Nam cho biết.

Huyện biên giới Hà Tĩnh không còn... “hành là chính”!

Đông đảo người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm Hành chính công huyện Hương Sơn

Không chỉ người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện Hương Sơn cũng bày tỏ sự hài lòng, nhất là sự tin tưởng về tính công khai, minh bạch trong việc giải quyết các thủ tục.

Ông Nguyễn Viết An - Giám đốc công ty TNHH Thắm An (thôn Cây Đa, xã Sơn Hòa, Hương Sơn), cho hay: “Khi đến trung tâm hành chính công, chúng tôi được cán bộ thuế hướng dẫn kê khai và giải quyết thủ tục nhanh chóng. Mọi thủ tục đều được thực hiện thông qua hệ thống điện tử. Điều này không chỉ giải quyết công việc nhanh chóng mà còn làm cho chúng tôi hài lòng về tính chuyên nghiệp, hiện đại”.

Tại trung tâm Hành chính công huyện Hương Sơn, hiện có 325 thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết; trong đó có 280 thủ tục hành chính của UBND huyện, 41 thủ tục hành chính ngành Bảo hiểm và 4 thủ tục hành chính của ngành thuế. Trung tâm đang nỗ lực thực hiện cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính.

Đặc biệt, hiện nay, có 63 thủ tục hành chính được Trung tâm triển khai qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Theo đó, chỉ cần ngồi ở nhà, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện gửi, đăng ký hồ sơ, theo dõi kết quả thủ tục hành chính của mình trực tiếp thông qua mạng internet 24/24h.

Huyện biên giới Hà Tĩnh không còn... “hành là chính”!

Trung tâm đang thực hiện cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

Dù mới đi vào hoạt động được hơn 5 tháng, Trung tâm đã tiếp nhận 28.729 hồ sơ thủ tục hành chính. Trong đó, có 28.171 hồ sơ đã được giải quyết (đạt tỷ lệ 99,28%).

Anh Lê Xuân Hồng - Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Hương Sơn, cho biết: “Vừa rồi, đơn vị đã ký kết với Bưu điện huyện Hương Sơn để đưa vào dịch vụ chuyển phát nhanh nhằm giảm thời gian đi lại, tăng tính tiện ích cho người dân. Để tiếp tục đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực: thuế, công an, đăng ký phương tiện giao thông, điện lực”.

Huyện biên giới Hà Tĩnh không còn... “hành là chính”!

Người dân hài lòng với sự kịp thời, công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện Hương Sơn

Hiện nay, khó khăn lớn nhất của Trung tâm là đáp ứng cơ sở vật chất hiện đại để đưa vào triển khai các thủ tục hành chính lĩnh vực công an khi cần mặt bằng rộng rãi, hệ thống mạng bảo mật tối ưu để thực hiện các thủ tục của ngành.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast