Lập 2 tổ công tác kiểm tra cải cách hành chính các địa phương, đơn vị

(Baohatinh.vn) - Trong thời gian 5 ngày, đoàn kiểm tra cải cách hành chính của UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ thành lập 2 tổ tiến hành kiểm tra, đánh giá công tác cải cách hành chính tại các địa phương, đơn vị.

Lập 2 tổ công tác kiểm tra cải cách hành chính các địa phương, đơn vị

Từ ngày 25 - 30/5, các tổ công tác sẽ kiểm tra, đánh giá công tác CCHC tại các địa phương, đơn vị.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra, đánh giá, thẩm định công tác cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước tại các cơ quan, đơn vị, địa phương năm 2023 của UBND tỉnh, từ ngày 25 - 30/5, đoàn kiểm tra cải cách hành chính tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra định kỳ công tác CCHC tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đoàn sẽ được chia làm 2 tổ, tập trung kiểm tra việc khắc phục các tồn tại, hạn chế trong thực hiện CCHC được chỉ ra tại đợt thẩm định, đánh giá xác định chỉ số CCHC cuối năm 2022. Đồng thời kiểm tra kết quả triển khai, thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2023 trên các lĩnh vực: công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính gắn với thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền số.

Thông qua công tác kiểm tra, đánh giá nhằm đôn đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ CCHC năm 2023. Qua đó, phát hiện những khó khăn, vướng mắc, kịp thời chấn chỉnh tồn tại, hạn chế, yếu kém trong quá trình thực hiện.

Lập 2 tổ công tác kiểm tra cải cách hành chính các địa phương, đơn vị

Đợt kiểm tra nhằm nhận rõ tồn tại để có giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả CCHC. Ảnh: Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Công tác kiểm tra CCHC nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo để đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp.

Lập 2 tổ công tác kiểm tra cải cách hành chính các địa phương, đơn vị

Cán bộ Cục Thuế Hà Tĩnh hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế.

Đây là một trong những giải pháp quyết liệt của UBND tỉnh Hà Tĩnh để xác định chỉ số CCHC năm 2023 tại các đơn vị, địa phương một cách thực chất, khách quan, làm cơ sở, đánh giá, xếp hạng công tác CCHC và công tác thi đua - khen thưởng năm 2023. Thông qua đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương nhận rõ những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế để có giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả CCHC hằng năm.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast