Rà soát tồn đọng, xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

(Baohatinh.vn) - Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng giao các phòng chuyên môn trực tiếp làm việc với các phường, xã để rà soát tất cả vụ việc còn tồn đọng để xử lý dứt điểm.

Rà soát tồn đọng, xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

Sáng 20/7, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Tĩnh Dương Tất Thắng chủ trì phiên tiếp công dân tháng 7/2021.

Theo Ban Tiếp công dân TP. Hà Tĩnh, tính đến ngày 16/7, tổng số vụ việc chưa giải quyết xong tại các phiên tiếp dân trước đây và tại phiên tháng 5/2021 là 11 vụ việc.

Trong đó, 5 vụ việc cơ bản được giải quyết hoàn thành; 2 vụ việc đang chờ chủ trương của UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

4 vụ việc thuộc thẩm quyền thành phố hoặc phường, xã chưa hoàn thành hoặc chưa giải quyết dứt điểm.

Rà soát tồn đọng, xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Phan Ngọc Long báo cáo tình hình về kết quả tiếp công dân định kỳ

Theo các phòng chuyên môn và địa phương liên quan, cơ quan chức năng đã vào cuộc giải quyết, xử lý các vụ việc, kiến nghị của công dân.

Tuy nhiên, một số vụ việc chưa nhận được sự đồng thuận của người dân; một số thuộc thẩm quyền tỉnh đang chờ chủ trương của UBND tỉnh.

Mặt khác, thời gian qua do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm gián đoạn và chậm xử lý các vụ việc của công dân.

Rà soát tồn đọng, xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

Công dân được phòng ban chuyên môn giải thích các kiến nghị trong phiên tiếp công dân tháng 7/2021

Tại phiên tiếp công dân tháng 7, lãnh đạo TP Hà Tĩnh đã tiếp nhận 7 kiến nghị của công dân. Các phòng ban chuyên môn và địa phương liên quan đã tiếp và giải thích tại phòng tiếp công dân.

Rà soát tồn đọng, xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

Phát biểu với với các ngành, địa phương, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Dương Tất Thắng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và địa phương vào cuộc đẩy nhanh xử lý các vụ việc chưa hoàn thành.

Giao phòng chuyên môn làm việc với các phường, xã để rà soát lại toàn bộ các vụ việc còn tồn đọng, nhất là các vụ việc liên quan đến đất đai; tìm phương án giải quyết thấu đáo nguyện vọng của công dân nhưng phải đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Những xã, phường nào thiếu quyết liệt, thiếu chủ động, UBND thành phố cần có văn bản nhắc nhở, phê bình.

Ban Tiếp dân cần cứng rắn, kiên quyết hơn đối với những vụ việc đã được giải quyết hết thẩm quyền, tránh tình trạng thiếu dứt điểm và lợi dụng tiếp công dân để khiếu nại, khiếu kiện.

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast