(Baohatinh.vn) - Giai đoạn 2011 – 2020, công tác cải cách hành chính (CCHC) của TP Hà Tĩnh đạt được kết quả rõ nét trên cả 6 nội dung, Đây là đơn vị liên tục dẫn đầu về chỉ số CCHC trong khối huyện, thị xã, thành phố trong 4 năm (2016 -2019).

TP Hà Tĩnh 4 năm liền dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính

Giai đoạn 2011 – 2020, công tác cải cách hành chính (CCHC) của TP Hà Tĩnh đạt được kết quả rõ nét trên cả 6 nội dung, Đây là đơn vị liên tục dẫn đầu về chỉ số CCHC trong khối huyện, thị xã, thành phố trong 4 năm (2016 -2019).

TP Hà Tĩnh 4 năm liền dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính

Sáng 10/7, UBND TP Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác CCHC giai đoạn 2011 - 2020, phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021 – 2030.

Thời gian qua, TP Hà Tĩnh đã đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật. Các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) được ban hành đúng thẩm quyền, đảm bảo tính hợp pháp, hợp lý, khả thi. Giai đoạn 2010 – 2020, UBND thành phố đã ban hành 32 văn bản QPPL. Công tác tự kiểm tra văn bản QPPL được chú trọng.

Năm 2012, thành phố chính thức đưa vào sử dụng mô hình một cửa hiện đại. Tháng 4/2018, Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động. Nhiều quy trình, thủ tục hành chính (TTHC) được đơn giản hóa, thời gian giải quyết được rút ngắn, tạo thuận lợi cho tổ chức và công dân trong thực hiện giao dịch hành chính.

Về kết quả giải quyết TTHC giai đoạn 2011 - 2020, tại thành phố đã tiếp nhận 189.579 hồ sơ TTHC, trong đó đã giải quyết đúng hạn 187.830 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn 1.215 hồ sơ; phường, xã tiếp nhận 425.128 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 424.451 hồ sơ.

TP Hà Tĩnh 4 năm liền dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính

Trưởng phòng Nội vụ TP Hà Tĩnh Lê Thị Thanh Vân báo cáo kết quả thực hiện công tác CCHC giai đoạn 2011 – 2020.

Từ tháng 9/2018, UBND thành phố đã triển khai chỉ đạo áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thường xuyên tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.

Những năm qua, các phòng, đơn vị đã có nhiều sáng kiến, giải pháp CCHC mang lại hiệu quả thiết thực như: thành lập Tổ dân phố điện tử, triển khai dịch vụ “Shipper hành chính” với giá 0 đồng…

Kết quả chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tăng theo các năm và năm 2019 đạt mức 95,2%.

Thời gian qua, thành phố cũng đã tích cực rà soát, kiện toàn bộ máy hành chính. Theo đó, số lượng đơn vị sự nghiệp trực thuộc giảm 9 đơn vị và 18 cán bộ lãnh đạo, quản lý.

TP Hà Tĩnh 4 năm liền dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính

Đại biểu tham dự hội nghị.

Về thực hiện tinh giản biên chế, so với biên chế được giao năm 2015, biên chế hiện có khối hành chính, sự nghiệp giảm 38 người. Việc bố trí, sử dụng công chức, viên chức trong thời gian qua đảm bảo đúng ngành nghề được đào tạo, phù hợp với năng lực chuyên môn.

Công tác triển khai các chính sách cải cách về thuế, thu nhập, tiền lương, tiền công và các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Việc thực hiện phân bổ, giao dự toán thu – chi ngân sách nhà nước hằng năm được thực hiện kịp thời, đúng quy định.

Về hiện đại hóa hành chính, hiện 100% cơ quan, đơn vị tập trung ứng dụng hệ thống phần mềm hồ sơ công việc, ý kiến chỉ đạo điều hành. 100% các TTHC theo quy định được tiếp nhận hồ sơ qua phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến.

TP Hà Tĩnh 4 năm liền dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính

Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP Nguyễn Lê Thúy Hằng trình bày tham luận: “Các giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân”.

Giai đoạn 2021 – 2030, TP Hà Tĩnh tiếp tục tập trung ban hành các văn bản chỉ đạo CCHC; tăng cường công tác thể chế; nâng cao chất lượng hoạt động kiểm soát TTHC; thực hiện tốt các nội dung về tổ chức bộ máy Nhà nước theo quy định; rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo đúng người, đúng việc…

TP Hà Tĩnh 4 năm liền dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Trung: Chỉ số CCHC của thành phố từ đầu thuộc “top khiêm tốn” nhưng 4 năm trở lại đây luôn dẫn đầu, cho thấy sự nỗ lực trong công tác CCHC. Thành phố đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, có tinh thần cầu thị trong khắc phục những tồn tại, có nhiều sáng kiến CCHC đi vào cuộc sống.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Quốc Tuấn đề nghị UBND thành phố, các cấp, ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả các văn bản, nghị quyết về công tác CCHC; thực hiện chỉ tiêu về triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, hồ sơ TTHC đã đề ra; sắp xếp bộ máy hành chính ngày càng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả… để tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về các chỉ số CCHC khối huyện, thị, thành phố.

TP Hà Tĩnh 4 năm liền dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu chủ tịch UBND các xã, phường, trưởng các phòng, ban cần xem công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá để thực hiện có hiệu quả. Trung tâm Hành chính công là “bộ mặt” của thành phố, cần tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, đạo đức công vụ, thái độ làm việc.

TP Hà Tĩnh 4 năm liền dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính

Nhân dịp này, UBND thành phố đã khen thưởng cho 9 tập thể...

TP Hà Tĩnh 4 năm liền dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính

...và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện công tác CCHC giai đoạn 2011 - 2020.

TP Hà Tĩnh 4 năm liền dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính
Tin liên quan:

Ngọc Loan


Ngọc Loan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]