TP Hà Tĩnh đôn đốc xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

(Baohatinh.vn) - Các kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh chưa được xử lý dứt điểm chủ yếu liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường dự án, giải phóng mặt bằng...

Chiều 20/12, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Tĩnh Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Đức chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023.

TP Hà Tĩnh đôn đốc xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

Các đại biểu dự phiên tiếp công dân.

Theo báo cáo, tổng số vụ việc thông qua các phiên tiếp công dân còn tồn đọng và tiếp nhận mới tại phiên tiếp tháng 11/2023 là 8 vụ việc, đến nay đã hoàn thành 2 vụ việc và đang xử lý 6 vụ việc.

Các vụ việc đang xử lý chủ yếu là kiến nghị liên quan đến giải phóng mặt bằng dự án đê Hữu Phủ; việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc thiếu đất trên thực địa so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp; kiến nghị liên quan đến việc bồi thường dự án nhà ở xã hội tại phường Thạch Linh...

Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo các phòng, ban, địa phương đã thông tin tiến độ, nguyên nhân các vụ việc chưa xử lý dứt điểm; đồng thời đề xuất phương án giải quyết.

Tại phiên tiếp công dân, Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh đã tiếp nhận 2 vụ việc của công dân. Các phòng, ban chuyên môn, địa phương đã trả lời những nội dung liên quan và hướng dẫn cho công dân trình tự và thủ tục kiến nghị theo quy định.

Trong đó, lãnh đạo thành phố cũng đã trao đổi, làm việc trực tiếp với gia đình bà Nguyễn Thị Nhung (phường Tân Giang) kiến nghị liên quan đến cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và việc giải quyết của UBND phường Tân Giang.

TP Hà Tĩnh đôn đốc xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

Chị Trần Thị Nguyệt (con gái bà Nguyễn Thị Nhung) trình bày sự việc.

Về vụ việc này, lãnh đạo thành phố giao UBND phường Tân Giang tiếp nhận hồ sơ, thực hiện giải quyết theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố và văn bản của Sở TN&MT; xem xét trách nhiệm cá nhân liên quan giải quyết vụ việc. Các phòng, ban chuyên môn soát xét kỹ hồ sơ vụ việc tiếp nhận từ phường Tân Giang theo quy định để giải quyết cho công dân.

Kết luận phiên tiếp công dân, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng yêu cầu các phòng, ban, địa phương rà soát, tập trung xử lý dứt điểm các kiến nghị, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho công dân trên cơ sở đúng quy định pháp luật.

TP Hà Tĩnh đôn đốc xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng kết luận phiên tiếp công dân.

Bí thư Thành ủy cũng nêu cụ thể vấn đề của từng vụ việc và chỉ đạo, gợi mở hướng giải quyết. Với những vụ việc tồn đọng kéo dài liên quan đến lĩnh vực đất đai, đề nghị các phòng, ban, địa phương nghiên cứu kỹ các văn bản, quy định của tỉnh, Trung ương để tiếp tục bổ sung đầy đủ hồ sơ, giải quyết thấu đáo vụ việc.

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast