Xây dựng chính sách liên quan đến thiết chế văn hóa, thể thao cần bám sát đề án xây dựng tỉnh đạt chuẩn NTM

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu yêu cầu Sở VH-TT&DL phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức các cuộc hội thảo, từ đó tham mưu chính sách về phát triển văn hóa, thể thao giai đoạn 2022-2025 sát thực tiễn.

Chiều 12/11, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, UBND tỉnh họp nghe báo cáo và soát xét dự thảo Nghị quyết Quy định một số chính sách về phát triển văn hóa, thể thao giai đoạn 2022-2025, trình Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Xây dựng chính sách liên quan đến thiết chế văn hóa, thể thao cần bám sát đề án xây dựng tỉnh đạt chuẩn NTM

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì cuộc họp.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan xây dựng dự thảo Nghị quyết Quy định một số chính sách về phát triển văn hóa, thể thao giai đoạn 2022-2025.

Dự thảo Nghị quyết Quy định một số chính sách về phát triển văn hóa, thể thao giai đoạn 2022-2025 được xây dựng trên cơ sở tích hợp các chính sách đã được ban hành và bổ sung một số chính sách đặc thù.

Các chính sách được dự thảo ban hành nhằm góp phần phát triển văn hóa, thể thao trong thời gian tới, thực hiện thành công các mục tiêu về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Hà Tĩnh đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Xây dựng chính sách liên quan đến thiết chế văn hóa, thể thao cần bám sát đề án xây dựng tỉnh đạt chuẩn NTM

Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Xuân Thập báo cáo những nội dung cơ bản của dự thảo nghị quyết.

Trên cơ sở đó, dự thảo nghị quyết được xây dựng gồm có 4 chương và 14 điều. Theo đó, đề ra 8 chính sách về phát triển văn hóa, thể thao giai đoạn 2022-2025, gồm 4 chính sách phát triển về văn hóa, thể thao cơ sở và 4 chính sách về thể thao thành tích cao.

Góp ý các nội dung trong dự thảo nghị quyết, nhiều ý kiến cho rằng: Để nghị quyết có tính khả thi cao, cần đánh giá kỹ kết quả thực hiện các chính sách mà HĐND tỉnh đã ban hành trước đó liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao, từ đó có các chính sách mới phù hợp với thực tiễn.

Xây dựng chính sách liên quan đến thiết chế văn hóa, thể thao cần bám sát đề án xây dựng tỉnh đạt chuẩn NTM

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu khẳng định: Chủ trương tích hợp lại các chính sách liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao thành một nghị quyết chung theo các nhóm lĩnh vực là cần thiết. Sở VH-TT&DL cần tiếp tục chuẩn bị kỹ các nội dung trong dự thảo Nghị quyết Quy định một số chính sách về phát triển văn hóa, thể thao giai đoạn 2022 - 2025.

Trong đó, cần có báo cáo đánh giá kỹ các chính sách đã ban hành, chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế, nhất là những điểm bất cập cần sửa đổi, bổ sung.

Cần phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức nhiều cuộc hội thảo góp ý cụ thể để đánh giá sát đúng từng chính sách, từ đó đề xuất các chính sách về phát triển văn hóa, thể thao giai đoạn 2022-2025 sát thực tiễn.

Đặc biệt, quá trình xây dựng chính sách mới liên quan đến các thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở cần bám sát đề án thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021 - 2025.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast