BHXH Can Lộc chi trả hơn 3 tỷ đồng BHYT cho hơn 500 học sinh trên địa bàn

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, toàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) có hơn 500 học sinh, sinh viên đi khám chữa bệnh được quỹ BHYT chi trả với tổng kinh phí lên đến hơn 3 tỷ đồng.

BHXH Can Lộc chi trả hơn 3 tỷ đồng BHYT cho hơn 500 học sinh trên địa bàn

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Can Lộc khám chữa bệnh cho học sinh Ngô Thị Ngọc Lan - Trường Tiểu học Sơn Lộc

Nhờ thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền và tích cực phối hợp với các cơ quan trong khám chữa bệnh, nhiều năm qua, BHXH Can Lộc huy động học sinh tham gia BHYT với tỷ lệ hàng năm đạt trên 90%. Tham gia BHYT, học sinh trên địa bàn đã được khám ban đầu, phát hiện nhiều triệu chứng và được tư vấn chữa bệnh.

BHXH Can Lộc chi trả hơn 3 tỷ đồng BHYT cho hơn 500 học sinh trên địa bàn

Trường THCS Xuân Diệu (Can Lộc) là một trong những trường nhiều năm liền đạt tỷ lệ 100% học sinh tham gia BHYT

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện có hơn 500 học sinh, sinh viên trên địa bàn đi khám chữa bệnh được quỹ BHYT chi trả với tổng kinh phí lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Trong đó, có những em được quỹ BHYT chi trả chi phí khám chữa bệnh lên đến hàng trăm triệu đồng như: Nguyễn Minh Đức - học sinh trường THCS Trà Linh (xã Phú Lộc), điều trị tại Viện Huyết học và truyền máu Trung ương, được quỹ BHYT thanh toán 161 triệu đồng; Đào Mạnh Minh Đức - học sinh trường Tiểu học Ngô Đức Kế (thị trấn Nghèn), điều trị tại Viện Huyết học và truyền máu Trung ương được quỹ BHYT thanh toán 119 triệu đồng; Nguyễn Đan Tâm - học sinh trường Tiểu học Thanh Lộc điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế được quỹ BHYT thanh toán gần 70 triệu đồng...

Với hiệu quả thiết thực đó, phụ huynh và học sinh trên địa bàn huyện Can Lộc tiếp tục tin tưởng và tham gia BHYT. Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ huy động BHYT học sinh đợt 1 của huyện Can Lộc đã đạt gần 70%.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast