Các địa phương tiếp nhận, phân bổ gạo hỗ trợ ảnh hưởng mưa bão

(Baohatinh.vn) - Ngày 19/10, huyện Vũ Quang tổ chức tiếp nhận, phân bổ hơn 40 tấn gạo trong tổng số 120 tấn từ nguồn dự trự quốc gia hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bão số 10 vừa qua .

cac dia phuong tiep nhan phan bo gao ho tro anh huong mua bao

Để đảm bảo phân phát gạo đúng mục đích yêu cầu, UBND huyện Vũ Quang giao Phòng LĐTB&XH phối hợp với các phòng, ban, ngành, địa phương tiếp nhận, cấp phát đúng đối tượng, đúng định mức; nghiêm cấm việc chia đều.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10 vừa qua, toàn huyện Vũ Quang có 746 ha cam bị xiêu vẹo, gãy cành và rụng quả; 37 ha ngô bị đổ ngã; hơn 200 nhà cửa, công trình phụ trợ, chuồng trại chăn nuôi bị hư hại; hệ thống giao thông tại một địa phương bị sạt lở, xói mòn nghiêm trọng. Tổng thiệt hại do bão số 10 gây ra trên địa bàn huyện trên 10 tỷ đồng.

* Trước đó, huyện Can Lộc cũng đã tổ chức cấp phát 79,995 tấn gạo cho các xã, thị trấn.

cac dia phuong tiep nhan phan bo gao ho tro anh huong mua bao

Đại diện Phòng LĐTB&XH huyện Can Lộc cho biết: Toàn bộ số gạo này được cấp cho 5.333 nhân khẩu/1.185 hộ trên địa bàn, trong đó những địa phương được hỗ trợ nhiều như: Thiên Lộc 4,650 tấn, thị trấn Nghèn 4,500 tấn, Tùng Lộc 4,350 tấn, Vượng Lộc 4,200 tấn, Quang Lộc 4,050 tấn… Theo định mức, mỗi nhân khẩu được hỗ trợ 15 kg.

UBND huyện giao các xã, thị trấn tiến hành cấp phát gạo cho người dân đúng quy định, có trách nhiệm theo dõi, giám sát thực hiện việc cấp phát gạo, đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện.

*UBND huyện Hương Sơn cũng đã tiếp nhận và phân bổ 50.010 kg gạo hỗ trợ người dân 28 xã bị ảnh hưởng do lũ lụt gây ra, các hộ mùa vụ thất bát, hộ đặc biệt khó khăn.

cac dia phuong tiep nhan phan bo gao ho tro anh huong mua bao

Bà Lê Thị Kim Nhung - Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Hương Sơn cho biết: Sau khi nhận xong, chúng tôi sẽ trực tiếp phân bổ số gạo này cho các xã theo danh sách đã được UBND huyện duyệt trước đó, đồng thời giao xã phải phân bổ số gạo này cho dân xong trước ngày 23/10/2017.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast