Hà Tĩnh ứng dụng phần mềm chi trả tiền hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Với thao tác thực hiện đơn giản, phù hợp với thực tế của ngành LĐ-TB&XH, phần mềm do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phối hợp nghiên cứu, triển khai đã góp phần đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả việc trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh ứng dụng phần mềm chi trả tiền hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và huyện Thạch Hà thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác chi trả tiền hỗ trợ người dân do ảnh hưởng dịch Covid-19

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Sở TT&TT Hà Tĩnh đã chủ động đề xuất, phối hợp với Sở LĐ-TB&XH và Công ty CP Phần mềm Mây Việt xây dựng giải pháp hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc chi trả.

Chỉ sau một thời gian ngắn, phần mềm đã được hoàn thiện và chính thức áp dụng tại địa chỉ: https://nq42cp.hatinh.gov.vn/; phục vụ đắc lực cho việc cập nhật danh sách, chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng theo Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Tĩnh ứng dụng phần mềm chi trả tiền hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Kết quả chi trả tại các xã/phường/thị trấn trên địa bàn tỉnh đang được ngành LĐ-TB&XH phối hợp với các địa phương cập nhật lên phần mềm.

Theo ông Nguyễn Trí Lạc – Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, việc ứng dụng hệ thống phần mềm nói trên đã hỗ trợ ngành thực hiện rà soát, tránh trùng lặp đối tượng; cập nhật kết quả chi trả kịp thời, công khai, minh bạch; kết xuất các hệ thống các báo cáo theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg. Ngoài ra, phần mềm còn giúp ngành LĐ-TB&XH số hóa và quản lý có hệ thống toàn bộ các nhóm đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Được biết, tính đến 18h ngày 5/5, đã có 8/13 UBND huyện, thành phố, thị xã công khai danh sách các nhóm đối tượng được duyệt, với 97.968 trường hợp thuộc 4 nhóm: Người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Hiện, Sở LĐ-TB&XH đang chỉ đạo, phối hợp với các địa phương cập nhật công khai, thường xuyên lên phần mềm kết quả chi trả tại các xã/phường/thị trấn để người dân theo dõi, nắm bắt.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast