Hơn 2.000 doanh nghiệp Hà Tĩnh được cập nhật chính sách thuế mới

(Baohatinh.vn) - Trong tháng 12, Cục thuế Hà Tĩnh đã mở hàng loạt lớp tập huấn trên địa bàn nhằm giúp doanh nghiệp kịp thời nắm bắt những chính sách thuế mới bổ sung năm 2020.

Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2020 với nhiều chính sách mới sửa đổi, bổ sung đã tác động trực tiếp đến người nộp thuế cũng như cơ quan thuế. Nhằm giúp doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn nắm bắt những sửa đổi, bổ sung, từ ngày 9/12 đến nay, Cục thuế Hà Tĩnh đã mở các lớp tập huấn tại Văn phòng Cục và các chi cục trên địa bàn.

Trước đó, ngày 4/12, Cục thuế Hà Tĩnh cũng đã mở lớp tập huấn cho gần 600 cán bộ, công nhân viên chức trong toàn ngành.

Hơn 2.000 doanh nghiệp Hà Tĩnh được cập nhật chính sách thuế mới

Lớp tập huấn chính sách thuế mới tại Chi cục Thuế Khu vực TP Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên.

Trưởng phòng Tuyên truyền - hỗ trợ người nộp thuế (Cục thuế Hà Tĩnh) Nguyễn Xuân Thường cho biết: “Đến thời điểm này, Cục đã mở 7 lớp tập huấn cho hơn 2.000 doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó, 2 lớp tại Văn phòng Cục, 2 lớp tại Chi cục thuế Khu vực TP Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên, 1 lớp tại Chi cục thuế Khu vực Hương Sơn - Đức Thọ, 1 lớp tại Chi cục thuế Khu vực Hương Khê - Vũ Quang và 1 lớp tại Chi cục thuế Khu vực TX Hồng Lĩnh - Can Lộc.

Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục mở thêm 2 lớp tập huấn tại Chi cục thuế Khu vực Kỳ Anh và Chi cục thuế Khu vực Thạch Hà - Lộc Hà. Đây thực sự là đợt học tập chính sách thuế lớn nhất trong năm nay của doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh”.

Hơn 2.000 doanh nghiệp Hà Tĩnh được cập nhật chính sách thuế mới

Đông đảo doanh nghiệp tham gia các lớp tập huấn về chính sách thuế mới do Cục thuế Hà Tĩnh tổ chức

Nội dung các lớp tập huấn xoay quanh Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và các văn bản hướng dẫn thi hành như: Nghị định số 123/2020/NĐ-CP quy định về hoá đơn chứng từ; Nghị định số 125/2020/NĐ-CP quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoá đơn; Nghị định số 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế; Nghị định số 132/2020/NĐ-CP quy định về quản lý đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết; các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…

Tham dự lớp tập huấn tại Chi cục thuế Khu vực TP Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên, chị Võ Thị Thu Hồng – kế toán Công ty TNHH cơ khí xây dựng Dương Linh (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Chúng tôi được giảng viên là cán bộ phòng Tuyên truyền – hỗ trợ người nộp thuế của Cục thuế Hà Tĩnh cung cấp các thông tin cần thiết, hữu ích, nhất là các nghị định vừa mới được Chính phủ ban hành có hiệu lực từ ngày 05/12/2020 để kịp thời cập nhập và thực hiện đúng, hạn chế các sai sót do không nắm rõ chính sách”.

Hơn 2.000 doanh nghiệp Hà Tĩnh được cập nhật chính sách thuế mới

Chị Võ Thị Thu Hồng – kế toán Công ty TNHH cơ khí xây dựng Dương Linh tham gia lớp tập huấn tại Chi cục thuế Khu vực TP Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên

Một trong những nội dung được giảng viên tập trung truyền đạt sâu và kỹ như: kéo dài thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân trực tiếp quyết toán thuế; điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân theo Nghị quyết số 954/2020/UBTVQH14; mở rộng quyền của người nộp thuế; bổ sung các trường hợp được xóa tiền nợ thuế, tiền phạt, chậm nộp; các thay đổi liên quan đến nghĩa vụ kê khai, nộp thuế đúng thời hạn; các trường hợp bị xử phạt hành chính về thuế, hoá đơn…

Hơn 2.000 doanh nghiệp Hà Tĩnh được cập nhật chính sách thuế mới

Cán bộ Cục thuế Hà Tĩnh hỗ trợ người nộp thuế tại bộ phận một cửa.

Không chỉ truyền đạt kiến thức, các buổi tập huấn còn dành phần lớn thời gian để giải đáp các nội dung vướng mắc cho doanh nghiệp như: ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp trong tình hình dịch Covid-19, khai thuế thu nhập doanh nghiệp, việc tiếp tục trả nợ thuế sau thời gian giãn nợ do dịch Covid-19, xử lý hoá đơn khi sai sót và các hành vi vi phạm khác về hóa đơn, chứng từ...

Mở các lớp tập huấn là một hình thức hỗ trợ cho doanh nghiệp của Cục thuế Hà Tĩnh. Qua các lớp tập huấn, cơ quan thuế cũng mong muốn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp để từ đó tháo gỡ vướng mắc về chính sách, thủ tục hành chính thuế cho doanh nghiệp. Với những hỗ trợ thiết thực trên, mong rằng các doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh nắm bắt các quy định mới, tiếp tục vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh và thực thi tốt chính sách pháp luật thuế để đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Tĩnh Trương Quang Long.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast