Hơn 46.000 hộ dân Hà Tĩnh vay vốn chương trình NS&VSMT nông thôn

(Baohatinh.vn) - Dư nợ cho vay chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMT) tại Ngân hàng Chính sách xã hội, Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đến thời điểm hiện tại đạt 554.597 triệu đồng với 46.367 khách hàng vay vốn.

Hơn 46.000 hộ dân Hà Tĩnh vay vốn chương trình NS&VSMT nông thôn

Sự thay đổi về mức vay vốn xây dựng công trình NS&VSMT đã giúp nhiều hộ dân vùng nông thôn Hà Tĩnh có cơ hội được sử dụng nước sạch

Đây là nguồn ưu đãi chính sách dành cho người dân định cư ở khu vực nông thôn nhằm xây dựng, cải tạo các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường đạt chuẩn theo Chương trình mục tiêu quốc gia NS&VSMT nông thôn.

Ngân hàng CSXH tỉnh đã phối hợp với Trung tâm NS&VSMT nông thôn tỉnh, các địa phương tiến hành rà soát và đầu tư nguồn vốn theo nhu cầu sử dụng của người dân. Đặc biệt, sau khi Quyết định 1205/ QĐ - TTg ngày 19/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực đã góp phần giúp dư nợ cho vay chương trình tăng lên.

Hơn 46.000 hộ dân Hà Tĩnh vay vốn chương trình NS&VSMT nông thôn

Gia đình ông Trần Văn Tới (thôn Đồng Tiến, xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh) xây mới công trình vệ sinh đạt chuẩn nhờ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Tĩnh. Ảnh Thu Phương

Theo đó, mức vay tín dụng tối đa thực hiện chiến lược quốc gia về cấp NS&VSMT nông thôn được điều chỉnh tăng từ 6 triệu đồng/hộ lên tối đa 10 triệu đồng/hộ cho mỗi công trình, sẽ tạo điều kiện để tăng tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng công trình vệ sinh đạt chuẩn. Theo Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh, dư nợ vốn vay này trong 2 tháng đầu năm 2019 đã tăng trên 33 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast