Nâng cao nghiệp vụ cho hơn 750 cán bộ thực hiện các chính sách người có công ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hội nghị tập huấn sẽ giúp các cơ quan, đơn vị, cán bộ làm chính sách các cấp ở Hà Tĩnh xác định rõ hơn điều kiện, tiêu chuẩn các chế độ, chính sách, thời hạn, tiến độ, cơ chế phối hợp hiệu quả trong việc triển khai thực hiện.

Sáng 18/8, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh phối hợp với Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn triển khai thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các nghị định hướng dẫn thi hành.

Dự hội nghị có Phó Cục trưởng Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH) Nguyễn Duy Kiên, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH.

Nâng cao nghiệp vụ cho hơn 750 cán bộ thực hiện các chính sách người có công ở Hà Tĩnh

Đại biểu dự khai mạc hội nghị tập huấn.

Hội nghị tập huấn, hướng dẫn triển khai thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các nghị định hướng dẫn thi hành diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 18 - 19/8).

Tham gia tập huấn có hơn 750 đại biểu là đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB&XH; lãnh đạo, chuyên viên phòng LĐ-TB&XH các huyện, thành phố, thị xã; cán bộ chính sách cấp xã, cộng tác viên trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao nghiệp vụ cho hơn 750 cán bộ thực hiện các chính sách người có công ở Hà Tĩnh

Toàn cảnh hội nghị.

Trong sáng nay, các đại biểu được lãnh đạo, chuyên viên Cục Người có công, lãnh đạo và chuyên viên Sở LĐ-TB&XH truyền đạt các chuyên đề liên quan đến: Công tác công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối với nhóm đối tượng là thương binh, liệt sỹ, người hưởng chính sách như thương binh; công tác xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin và công tác quản lý công trình ghi công liệt sỹ, mộ liệt sỹ; quản lý hồ sơ người có công.

Nâng cao nghiệp vụ cho hơn 750 cán bộ thực hiện các chính sách người có công ở Hà Tĩnh

Phó Cục trưởng Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH) Nguyễn Duy Kiên truyền đạt một số nội dung chính của chuyên đề: Công tác công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối với nhóm đối tượng là thương binh, liệt sỹ, người hưởng chính sách như thương binh.

Tiếp đó, chiều nay và ngày mai (19/8), các đại biểu tiếp tục được nghe các chuyên đề: Về công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối tượng là người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945, người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến tổng khởi nghĩa tháng tám năm 1945, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động cách mạng, kháng chiến, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc bị địch bắt tù đày, người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, người có công giúp đỡ cách mạng; quy định về thực hiện các chế độ ưu đãi khác đối với người có công với cách mạng; mức hưởng trợ cấp, phụ cấp, các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và nguồn lực thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; tổ chức, quản lý và sử dụng Quỹ đền ơn đáp nghĩa.

Nâng cao nghiệp vụ cho hơn 750 cán bộ thực hiện các chính sách người có công ở Hà Tĩnh

Tham dự hội nghị tập huấn có hơn 750 đại biểu.

Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các nghị định hướng dẫn thi hành được ban hành có nhiều nội dung mới, dung lượng văn bản lớn, được tích hợp từ rất nhiều văn bản, có tác động trực tiếp đến chế độ, chính sách của nhiều đối tượng là người có công.

Qua hội nghị tập huấn, các cơ quan, đơn vị, cán bộ làm chính sách các cấp sẽ xác định rõ hơn điều kiện, tiêu chuẩn các chế độ cũng như chính sách, thời hạn, tiến độ, cơ chế phối hợp hiệu quả trong việc triển khai thực hiện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast