Người khuyết tật Hương Khê tích cực xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Không chỉ tự mình vươn lên xây dựng cuộc sống bản thân, nhiều người khuyết tật (NKT) ở Hương Khê (Hà Tĩnh) đã hiến đất, hiến cây xây dựng nông thôn mới (NTM).

Người khuyết tật Hương Khê tích cực xây dựng nông thôn mới

Sáng 19/9, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT-TMC) huyện Hương Khê tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tính đến nay, toàn huyện Hương Khê có 3.675 NKT, trong đó có 764 NKT đặc biệt nặng, 2.702 NKT nặng; 426 TMC, 3.466 người đã hưởng chế độ trợ cấp.

Cùng với nguồn ngân sách, nhiệm kỳ qua Hội Bảo trợ NKT-TMC huyện phối hợp kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ tổng số tiền gần 1 tỷ đồng tặng quà cho các đối tượng trong những ngày lễ, tết.

Bên cạnh đó, hội còn phối hợp khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 1.125 lượt người, mổ mắt miễn phí cho 148 người với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng; khám sàng lọc tim bẩm sinh cho 786 lượt em, mổ tim miễn phí cho 23 em; khám sàng lọc cho 75 trẻ có các khuyết tật (môi, tai, tay, chân,…); phối hợp cấp 109 xe lăn, 23 xe đạp cho NKT&TMC; hỗ trợ làm nhà ở cho 7 NKT

Người khuyết tật Hương Khê tích cực xây dựng nông thôn mới

Đại biểu dự đại hội.

Đặc biệt, cùng với phong trào xây dựng NTM của huyện, nhiều NKT đã hiến hàng trăm mét vuông đất, nhiều cây có giá trị kinh tế cao như bưởi, cam, dó trầm,…; dỡ bỏ hàng trăm mét tường rào để mở rộng đường giao thông, xây rãnh thoát nước. Có 15 gia đình hội viên đạt mô hình nhà sạch, vườn đẹp; 30 gia đình hội viên đạt vườn mẫu; 100% gia đình NKT có công trình vệ sinh đảm bảo theo quy định.

Thời gian qua nhiều NKT trên địa bàn huyện Hương Khê cũng đã vượt lên chính mình, tự mình vươn lên xây dựng cuộc sống bản thân, gia đình, góp phần làm giàu cho quê hương.

Người khuyết tật Hương Khê tích cực xây dựng nông thôn mới

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027 với 21 thành viên. Ông Phan Văn Tiến được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC huyện nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2022-2027. Trong ảnh: Đại diện Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Hương Khê tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Bảo trợ NKT-TMC nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội NKT-TMC huyện Hương Khê tiếp tục tăng cường chỉ đạo, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của các cấp hội; tuyên truyền, vận động hội viên tham gia tích cực các hoạt động của hội.

Hàng năm vận động xây dựng nguồn quỹ hội từ 70 đến 100 triệu đồng. Hướng tới mục tiêu 100% người khuyết tật, trẻ mồ côi được giải quyết đầy đủ, kịp thời chế độ trợ cấp xã hội, BHYT theo quy định; được tư vấn, khám bệnh, chăm sóc sức khỏe; được ưu tiên học bổng trong học tập; được tặng quà trong dịp lễ, tết; có nhà đảm bảo 3 cứng, có cuộc sống ngày càng được cải thiện...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast