Trang bị kỹ năng phát triển người tham gia BHXH, BHYT cho gần 100 đại lý

(Baohatinh.vn) - Lớp đào tạo, đối thoại dành cho các đại lý thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) do BHXH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ngày 20/9 tại huyện Kỳ Anh.

Trang bị kỹ năng phát triển người tham gia BHXH, BHYT cho gần 100 đại lý

Tham gia lớp có gần 100 học viên là nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT của Hội nông dân, Hội phụ nữ, UBND xã, Bưu điện…

Các học viên đã được truyền đạt các nội dung: kỹ năng khai thác và phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quy trình thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; điều kiện, quyền hạn và trách nhiệm đại lý thu BHXH, BHYT; một số nội dung mới liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện.

Qua đó, các đại lý thu BXHH, BHYT sẽ biết cách lập kế hoạch để khai thác, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: xác định đối tượng, phân tích đối tượng, thiết kế buổi tiếp xúc với đối tượng, thực hiện kế hoạch, đánh giá kết quả…

Trang bị kỹ năng phát triển người tham gia BHXH, BHYT cho gần 100 đại lý

Chị Hồ Thị Thìn (điểm thu Bưu điện Văn hóa xã Kỳ Phong): Lớp học rất bổ ích, trang bị cho nhân viên đại lý nhiều thông tin, nhiều kỹ năng mới. Đề nghị cơ quan BHXH thường xuyên tổ chức để nhân viên các đại lý thuận lợi trong công tác khai thác và phát triển người tham gia BHXH, BHYT.

Ngoài ra, các học viên cũng được nghe về các quy trình về thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và trách nhiệm, quyền hạn các đại lý thu BHXH, BHYT.

Trang bị kỹ năng phát triển người tham gia BHXH, BHYT cho gần 100 đại lý

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (đại lý xã Kỳ Trung): Chính sách BHXH tự nguyện không bao gồm chính sách BHYT nên khó khăn trong quá trình tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Thảo luận tại lớp tập huấn, các đại lý đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tuyên truyền, vận động người dân tại địa phương tham gia BHXH, BHYT.

Theo số liệu thống kê của BHXH tỉnh, trong 8 tháng đầu năm 2019, các đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã khai thác, phát triển mới được 565 người tham gia BHXH tự nguyện, 16.870 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast