Triển khai công tác thu BHXH, BHYT qua hệ thống Viettel

(Baohatinh.vn) - Viettel Hà Tĩnh sẽ là cánh tay nối dài của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hà Tĩnh trong việc phối hợp với chính quyền, địa phương đưa chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đến với đông đảo bà con nhân dân.

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Viettel Hà Tĩnh tổ chức các lớp bồi dưỡng tập huấn cho nhân viên của Viettel tại 13 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh.

Triển khai công tác thu BHXH, BHYT qua hệ thống Viettel

Tại các buổi tập huấn, cán bộ, nhân viên của Viettel đã được trang bị các kiến thức cơ bản về chính sách BHXH, BHYT

Tại các buổi tập huấn, các cán bộ, nhân viên của Viettel đã được trang bị các kiến thức cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quy trình nghiệp vụ thu BHXH, BHYT theo quy định của Luật BHXH, Luật BHYT và các văn bản nghiệp vụ ngành BHXH; được tham gia kỳ thi sát hạch kiểm tra kiến thức, nếu đủ điều kiện thì được cấp Giấy chứng nhận nhân viên thu BHXH, BHYT.

Triển khai công tác thu BHXH, BHYT qua hệ thống Viettel

Bà Đặng Thị Anh Hoa – Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh: “Lực lượng nhân viên của Viettel Hà Tĩnh sẽ là cánh tay nối dài của BHXH tỉnh trong việc phối hợp với chính quyền, địa phương đưa chính sách BHXH, BHYT đến với đông đảo bà con nhân dân”.

Bà Đặng Thị Anh Hoa – Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh cho biết: Lực lượng nhân viên của Viettel Hà Tĩnh sẽ là cánh tay nối dài của BHXH tỉnh trong việc phối hợp với chính quyền, địa phương đưa chính sách BHXH, BHYT đến với đông đảo bà con nhân dân. Hai đơn vị sẽ tăng cường phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước về hai trụ cột của chính sách an sinh xã hội, đồng thời lan tỏa thông điệp: “BHXH tự nguyện - vì quyền lợi hưu trí của người lao động tự do”; “Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc của mọi gia đình”.

Triển khai công tác thu BHXH, BHYT qua hệ thống Viettel

Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Viettel Hà Tĩnh sẽ tăng cường phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền cnhững ưu việt của chính sách BHXH, BHYT

Trong thời gian tới Viettel Hà Tĩnh sẽ hướng tới nhóm đối tượng là nông dân và lao động tự do để tổ chức tuyên truyền, vận động tham gia BHXH, BHYT. Đây là nhóm đối tượng tiềm ẩn nhiều khó khăn khi không may gặp phải ốm đau, bệnh tật cũng như không có thu nhập khi hết tuổi lao động.

Cùng với đó, Viettel Hà Tĩnh sẽ truyền tải những ưu việt của chính sách BHXH, BHYT để góp phần cho người dân thay đổi nhận thức, thói quen, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo cuộc sống cho chính họ và gia đình, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu BHYT toàn dân và tăng diện bao phủ BHXH trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast