Vingroup hỗ trợ người nghèo Cẩm Xuyên 8,3 tỷ đồng xây nhà kiên cố

(Baohatinh.vn) - Từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, nhiều ngôi nhà tình thương ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã được hoàn thành, giúp các gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững.

Vingroup hỗ trợ người nghèo Cẩm Xuyên 8,3 tỷ đồng xây nhà kiên cố

Sau nhiều năm ở trong ngôi nhà dột nát, đến nay, bà Bùi Thị Trọng đã có ngôi nhà khang trang từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm.

Là phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sức khỏe yếu, nhiều năm qua bà Bùi Thị Trọng, 68 tuổi ở thôn Nam Thành, xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên) phải sống trong ngôi nhà đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

Chồng bà Trọng mất sớm, một mình bà lặn lội nuôi con cái khôn lớn. Nhiều năm chính quyền xã Cẩm Dương vận động, hỗ trợ bà Trọng làm nhà mới, nhưng vì số tiền không đủ để làm nhà kiên cố nên ước mơ chưa thành hiện thực.

Cuối năm 2019, được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng ngôi nhà tình thương cho hộ nghèo, ước mơ của bà Trọng đã thành hiện thực.

Vingroup hỗ trợ người nghèo Cẩm Xuyên 8,3 tỷ đồng xây nhà kiên cố

Có ngôi nhà mới, bà Trọng an tâm hơn khi tuổi đã già

Trong ngôi nhà kiên cố có diện tích hơn 50 m2, trị giá hơn 150 triệu đồng, bà Bùi Thị Trọng chia sẻ: "Nếu không có sự hỗ trợ, giúp đỡ của Quỹ Thiện Tâm và anh em họ hàng, bà con làng xóm, tôi không thể có ngôi nhà này.

Tôi rất mừng khi những năm tháng tuổi già được sống trong ngôi nhà kiên cố”.

Vingroup hỗ trợ người nghèo Cẩm Xuyên 8,3 tỷ đồng xây nhà kiên cố

Chồng bị mù, gia đình bà Lê Thị Lâm ở thôn Xuân Bắc, Cẩm Nhượng không thể có tiền làm nhà kiên cố

Gia đình bà Lê Thị Lâm (66 tuổi) ở thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng đã nhiều năm là hộ nghèo của xã. Chồng bà ông Mai Văn Duy bị mù 2 mắt. Bà Lâm có 4 người con đều làm ăn xa, kinh tế hết sức khó khăn nên không giúp đỡ gì được gì nhiều.

Ngoài số tiền trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng của ông Duy, hàng ngày bà Lâm đi làm thuê kiếm sống.

Vingroup hỗ trợ người nghèo Cẩm Xuyên 8,3 tỷ đồng xây nhà kiên cố

Bà Lâm bên ngôi nhà mới đang được xây dựng

Đã hàng chục năm nay, gia đình phải sống trong nhà tạm bợ, chắp vá, mùa nắng thì nóng, mùa mưa thì đột ướt. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình bà Lâm, Quỹ Thiện Tâm đã hỗ trợ 60 triệu đồng.

Từ số tiền hỗ trợ cộng với tiền tích góp được, bà Lâm vay thêm ngân hàng để xây dựng ngôi nhà cấp 4 diện tích gần 60m2 , dự toán hơn 170 triệu đồng. Hiện ngôi nhà của gia đình bà Lâm đang gấp rút xây dựng để hoàn thành vào tháng 5/2020.

Nhìn ngôi nhà đang được xây dựng, bà Lâm rưng rưng: “Tôi mừng lắm, không biết nói thế nào để bày tỏ lòng biết ơn nhà hảo tâm, các cấp chính quyền. Chỉ ít tháng nữa thôi gia đình tôi sẽ có nhà mới để ở”.

Vingroup hỗ trợ người nghèo Cẩm Xuyên 8,3 tỷ đồng xây nhà kiên cố

Ông Lại Thế Hà, thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng được hỗ trợ làm nhà trong đợt này (Trong ảnh: Ngôi nhà 50m2 , dự toán trị giá gần 180 triệu đồng của ông Lại Thế Hà đang được xây dựng)

Chia sẻ với niềm vui của bà Lâm, bà Nguyễn Thị Trà Giang, cán bộ chính sách xã Cẩm Nhượng cho biết, năm 2020, địa phương được Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ hơn 1,9 tỷ đồng cho 32 gia đình là hộ nghèo, đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội xây nhà mới.

Hiện có 10 công trình đang triển khai xây dựng, dự kiến đến tháng 8/2020 các nhà còn lại cũng sẽ hoàn thành.

Ông Chu Xuân Bằng, Phó trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Cẩm Xuyên cho biết, qua kết quả rà soát cuối năm 2019, địa phương có 146 gia đình thuộc hộ nghèo, đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội được Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ hơn 8,3 tỷ đồng để làm nhà ở.

Trong đó, có 103 nhà được hỗ trợ 60 triệu đồng/nhà, 43 nhà được hỗ trợ mức 50 triệu đồng/nhà. Đến nay, toàn huyện đã có 24 công trình đã hoàn thành, các nhà còn lại đang triển khai xây dựng. Nhà tài trợ đã giải ngân 50% nguồn vốn hỗ trợ. Dự kiến từ nay đến cuối năm, tất cả các ngôi nhà còn lại sẽ được hoàn thành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast