(Baohatinh.vn) - Sáng 5/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

78% người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn hàng Việt

Sáng 5/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

78% người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn hàng Việt

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng chủ trì hội nghị.

78% người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt

Trong những năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Hà Tĩnh quan tâm chỉ đạo, phổ biến, tuyên truyền, vận động đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức.

Nhờ đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong sử dụng hàng Việt có chuyển biến rõ nét. Qua số liệu khảo sát, có trên 78% người tiêu dùng lựa chọn mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh.

78% người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn hàng Việt

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị cùng dự hội nghị.

Đặc biệt, số lượng hàng hóa Việt Nam được tiêu thụ trên địa bàn đã tăng lên rõ nét. Nhóm hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam đã chiếm tới 90% tổng số hàng hóa bán ra tại các siêu thị; chiếm từ 55% đến 60% tại các chợ và thị trường nông thôn.

78% người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn hàng Việt

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng – Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động báo cáo tại hội nghị.

Thông qua cuộc vận động, Hà Tĩnh đã tổ chức thành công 370 chuyến hàng Việt về KKT Vũng Áng, 75 hội chợ trên địa bàn toàn tỉnh và ngoại tỉnh, 17 phiên chợ hàng Việt tại các xã biên giới… Bên cạnh đó, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất được tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, kích thích phát triển, mạnh dạn mở rộng quy mô để sản xuất những sản phẩm đặc trưng, xây dựng thương hiệu cho hàng Việt.

78% người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn hàng Việt

Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Bùi Thị Minh Huệ: Thời gian qua, Báo Hà Tĩnh đã có hàng nghìn tin, bài, ảnh hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền – khâu quan trọng trong quá trình thực hiện cuộc vận động.

Tuy vậy, sau 10 năm thực hiện, cuộc vận động vẫn còn một số tồn tại như: Việc tìm kiếm và tiếp cận thị trường mới chưa thực sự được quan tâm; công tác phối kết hợp tổ chức bán hàng Việt giữa các doanh nghiệp và địa phương còn thiếu đồng bộ; tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ảnh hưởng lớn đến tâm lý người tiêu dùng…

78% người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn hàng Việt

Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng: Ngành Công thương sẽtiếp tục tham mưu củng cố, kiện toàn ban chỉ đạo, phân công rõ nhiệm vụ để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động.

Tại hội nghị, các tham luận của đại biểu tập trung phân tích những kết quả đạt được của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Hà Tĩnh. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị những giải pháp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động như: Tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền; kịp thời ban hành các chính sách ưu tiên sử dụng hàng Việt, hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp trên địa bàn…

Sử dụng hàng Việt – thể hiện ý thức hướng về cội nguồn

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng biểu dương những kết quả tích cực đạt được qua 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Hà Tĩnh. Đặc biệt là sự vào cuộc tích cực Ủy ban MTTQ, Sở Công thương và các tổ chức đoàn thể...

78% người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn hàng Việt

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

“Kết quả thực hiện cuộc vận động trong những năm qua đã khẳng định đây là chủ trương đúng đắn, thể hiện được ý thức cội nguồn, xây dựng văn hóa tiêu dùng của nhân dân, góp phần phát triển sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn mặt hạn chế cần khắc phục như: công tác tuyên truyền, vận động chưa chưa đi vào chiều sâu; công tác phối hợp có lúc chưa kịp thời, hiệu quả; tâm lý của một bộ phận người dân vẫn còn chuộng hàng ngoại; doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh chưa có đột phá trong sản xuất hàng hóa …

78% người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn hàng Việt

Phó Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Bộ Công thương cho 3 cá nhân, 3 tập thể...

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ưu tiên sử dụng hàng Việt.

78% người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn hàng Việt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng trao bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể...

Đồng thời, quán triệt đầy đủ các chủ trương, quan điểm, cơ chế chính sách đã ban hành về cuộc vận động; xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng năm nhằm nâng cao ý thức sử dụng hàng Việt của người dân; quan tâm bổ sung cơ chế chính sách, khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm; mở rộng các kênh phân phối, hoàn thiện hạ tầng thương mại; các đơn vị tăng cường đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, tham gia các hội chợ; tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hóa, chấn chỉnh công tác quản lý thị trường, xây dựng hệ thống thông tin phản hồi từ người dân…

78% người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn hàng Việt

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ghi nhận những thành tích của Hà Tĩnh trong việc thực hiện cuộc vận động, Bộ Công thương đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện cuộc vận động.

Tin liên quan:
  • 78% người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn hàng Việt
    Thị trường bánh kẹo Tết: Nội - ngoại “cùng đua”!

    Theo đánh giá của nhiều đơn vị kinh doanh mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết trên địa bàn Hà Tĩnh, năm nay, người tiêu dùng chi hầu bao sắm tết sớm hơn so với các năm trước. Nếu ở các siêu thị lớn, bánh kẹo Việt chiếm thế áp đảo (trên 80%) thì ở các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini lại đang diễn ra sự cạnh tranh khá gay gắt giữa hàng nội và hàng ngoại.

  • 78% người tiêu dùng Hà Tĩnh lựa chọn hàng Việt
    Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt dùng hàng Việt"

    Thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỉnh và các cấp ngành, địa phương đã vào cuộc một cách quyết liệt. Qua 3 năm thực hiện, nhìn chung, Cuộc vận động đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi.

Thành Chung


Thành Chung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm Thành phố Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]