Thị trường bánh kẹo Tết: Nội - ngoại “cùng đua”!

(Baohatinh.vn) - Theo đánh giá của nhiều đơn vị kinh doanh mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết trên địa bàn Hà Tĩnh, năm nay, người tiêu dùng chi hầu bao sắm tết sớm hơn so với các năm trước. Nếu ở các siêu thị lớn, bánh kẹo Việt chiếm thế áp đảo (trên 80%) thì ở các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini lại đang diễn ra sự cạnh tranh khá gay gắt giữa hàng nội và hàng ngoại.

Thị trường bánh kẹo Tết: Nội - ngoại “cùng đua”! ảnh 1
Gian hàng bánh kẹo được ưu tiên ở vị trí đẹp, dễ nhìn để thu hút sức mua của người tiêu dùng.

Đến thời điểm này, hầu hết các cơ sở kinh doanh đã cơ bản nhập lượng hàng đủ cung ứng trong dịp Tết Bính Thân. Theo khảo sát, thị trường bánh kẹo, mứt năm nay rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu, giá thành và cả nguồn gốc xuất xứ với sự xuất hiện rầm rộ của các “ông lớn” như: Bibica, Hải Hà, Kinh Đô, Hữu Nghị… Trong khi đó, hàng nhập ngoại không chỉ bó hẹp ở một vài thương hiệu truyền thống từ châu Âu như Nga, Bỉ, Đan Mạch mà còn nở rộ các thương hiệu từ Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc…

Tại các siêu thị Co.opmart, VinMart, chiếm phần lớn là những sản phẩm có xuất xứ từ các thương hiệu Việt. Những mặt hàng này được trưng bày tại các khu vực bắt mắt và tiện lợi cho người tiêu dùng lựa chọn. Anh Trần Đình Chung - Tổ trưởng Marketing siêu thị Co.opmart cho biết: “Bắt đầu từ tháng 12, siêu thị đã chuẩn bị đủ số hàng cung ứng cho người tiêu dùng trong dịp tết. Riêng mặt hàng bánh kẹo, mứt tăng 300% so với các tháng khác và có đến 80% là hàng Việt Nam”.

Cũng chọn hàng nội làm dòng chủ lực trong mùa mua sắm tết năm nay, Giám đốc Siêu thị VinMart Phạm Quỳnh cho hay: “Bên cạnh tập trung cải tiến mẫu mã, bánh kẹo Việt cũng chú ý nâng cao chất lượng và có nhiều mức giá khác nhau. Nhiều nhà sản xuất tung ra thị trường những dòng sản phẩm dành riêng cho tết với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí xuân. Đặc biệt, dòng sản phẩm dùng làm quà biếu, tặng được các nhà sản xuất như Kinh Đô, Bibica đầu tư nên không thua kém các nhãn hàng từ châu Âu. Năm nay, VinMart cũng chuẩn bị lượng bánh kẹo, mứt tương đối lớn, trị giá hơn 10 tỷ đồng để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng”.

Thị trường bánh kẹo Tết: Nội - ngoại “cùng đua”! ảnh 2
Tại các siêu thị, bánh kẹo Việt có số lượng áp đảo bánh kẹo xuất xứ từ nước ngoài.

Theo khảo sát, các dòng sản phẩm làm quà biếu được các hãng sản xuất trong nước tung ra dịp này nhận được sự quan tâm của khách hàng. Bánh hộp thiếc Korento, Cananga, Salvia của Kinh Đô được nhiều khách hàng chọn mua với mức giá dao động từ 120.000-200.000 đồng/hộp. Điểm nhấn năm nay của Bibica là sản phẩm kẹo mềm trái cây ngũ quả, phúc lộc thọ, kẹo cứng Phát Tài, Phát Lộc, với mức giá dao động từ 19.000-72.0000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, 2 dòng bánh cao cấp chủ lực của Bibica là Goody và Lạc Việt với bao bì sang trọng cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Đang tham khảo mua hàng tại Siêu thị Co.opmart, chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Năm nay, gia đình tôi chọn mua các thực phẩm khô ngay từ bây giờ, trong đó, có bánh kẹo. Bánh kẹo năm nay có rất nhiều chủng loại, mẫu mã và giá thành cũng hợp lý. Đặc biệt, bánh kẹo Việt Nam nhiều mẫu rất bắt mắt, giá cũng hợp lý nên là lựa chọn số 1 của gia đình tôi”.

Trong khi ở các siêu thị lớn, hàng Việt lấn lướt hàng ngoại thì ở các siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ, hàng Việt chưa tạo được sức mua áp đảo. Được biết, từ khi thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng bánh kẹo giảm xuống mức 0% thì giá các loại bánh kẹo ngoại nhập không quá cao nên đây là một bất lợi cho hàng Việt. Những sản phẩm nhập ngoại từ Hàn Quốc, Thái Lan, Anh… giá cao hơn từ 10-15% so với hàng nội nhưng đối với nhiều người, mức giá này có thể chấp nhận được nếu sản phẩm tốt. Đặc biệt, trên thị trường Hà Tĩnh ghi nhận sự “đổ bộ” của bánh kẹo có xuất xứ từ Thái Lan. Theo đánh giá của nhiều khách hàng, bánh kẹo Thái Lan giá khá mềm, lại đa dạng về khẩu vị nên cũng được nhiều người tìm mua.

“Để khách hàng có nhiều sự lựa chọn, chúng tôi nhập cả hàng nội và hàng ngoại với tỷ lệ tương đương nhau. Nếu mua về để thưởng thức, tiếp khách, đa số khách hàng chọn hàng nội, còn làm quà biếu thì hàng ngoại vẫn được ưu tiên hơn” - một chủ cửa hàng bán lẻ tại đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Tuy thị trường bánh kẹo có sự cạnh tranh giữa các sản phẩm nội, ngoại nhưng với tâm lý sắm tết an toàn, “người Việt dùng hàng Việt”, các nhà cung ứng vẫn rất hy vọng về sự thắng thế của hàng Việt trong mùa mua sắm năm nay.

Đọc thêm

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Từ 15h ngày hôm nay, giá xăng và dầu đồng loạt tăng, trong đó xăng RON95-III có giá mới là 20.209 đồng/lít, tăng 44 đồng/lít và giá dầu diesel tăng 380 đồng/lít, lên ngưỡng 19.038 đồng/lít.