Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt dùng hàng Việt"

Thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỉnh và các cấp ngành, địa phương đã vào cuộc một cách quyết liệt. Qua 3 năm thực hiện, nhìn chung, Cuộc vận động đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi.

Trong 3 năm qua, Tỉnh ủy, UBND đã ban hành nhiều văn bản để đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt. Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng thường xuyên hướng dẫn, đốc thúc các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng chương trình, kế hoạch để triển khai hưởng ứng Cuộc vận động.

Hàng Việt ngày càng được khách hàng tin dùng.

Hàng Việt ngày càng được khách hàng tin dùng.

Công tác tuyên truyền về Cuộc vận động được Sở Công thương phối hợp với UBND huyện, thành phố, thị xã và Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng, Hội liên hiệp phụ nữ tổ chức 12 cuộc tập huấn tuyên truyền "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cho hơn 2.000 học viên, đối tượng là đảng viên, cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, đặc biệt là cán bộ cốt cán Hội phụ nữ các xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh; phối hợp với Đoàn Thành niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động hưởng ứng cuộc vận động trong đoàn viên thanh niên hưởng ứng với khẩu hiệu “Thanh niên Hà Tĩnh đồng hành cùng hàng Việt” với hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia buổi diễu hành trên các tuyến đường chính của Thành phố Hà Tĩnh.

Triển khai xây dựng chương trình phóng sự tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; sản xuất đĩa VCD tuyên truyền nhận thức về Cuộc vận động tới các phường xã; phối hợp với Đài PT-TH Hà Tĩnh mở chuyên mục “Người Việt dùng hàng Việt”, phát hơn 100 số trên sóng tryền hình của tỉnh; Phối hợp với UBND huyện, thành phố, thị xã xây dựng 5 điểm pano appic hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại trung tâm thành phố Hà Tĩnh và một số huyện.

Về chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, UBND tỉnh đã ban hành chính sách bình ổn giá cả thị trường nhân dịp cuối năm và tết Nguyên đán. Mặt hàng tham gia bình ổn của các doanh nghiệp chủ yếu là hàng Việt và đặc biệt là sản phẩm của Hà Tĩnh. Trong 3 năm, tổng kinh phí hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá từ 2 tỷ đến 2,1 tỷ đồng/năm. Các ngành, địa phương còn hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuê địa điểm bán hàng Việt, đưa hàng về nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn và các khu vực tái định cư thuộc các dự án trọng điểm của tỉnh.

Các chuyến hàng trên được bán với giá ưu đãi với nhiều mặt hàng khuyến mại. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, khi đưa hàng về với nông thôn, các công ty đều có các suất quà dành tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách. Ngoài ra, thông qua công tác hội chợ triển lãm, các địa phương cũng đã hỗ trợ cho doanh nghiệp tổ chức và các doanh nghiệp tham gia hội chợ nhiều chương trình như: Miễn giảm tiền thuê mặt bằng, hỗ trợ các dịch vụ công cộng, hỗ trợ kinh phí đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh của tỉnh tham gia các Hội chợ, hỗ trợ kinh phí xây dựng thương hiệu hàng hóa...

Các doanh nghiệp cũng tích cực triển khai thực hiện Tuần lễ hàng Việt Nam, tổ chức khuyến mại quảng cáo hàng Việt Nam, khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân sử dụng nguyên liệu, vật liệu đã sản xuất được trong nước làm yếu tố đầu vào trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Các doanh nghiệp và siêu thị thực hiện các chính sách khuyến mại, nâng cao chất lượng phục vụ, giảm giá, tặng quà khi mua sản phẩm. Theo báo cáo của các doanh nghiệp, sau 3 năm triển khai, các doanh nghiệp đã thực hiện 2.522 chương trình khuyến mại với tổng giá trị 3.936 tỷ đồng, bằng các hình thức như: Tặng quà, giảm giá, dùng thử sản phẩm...

Điển hình trong thực hiện cuộc vận động này là Công ty TNHH TM-DV Sài Gòn - Hà Tĩnh (Co.opMart Hà Tĩnh). Ông Văn Quốc Hoàng - Giám đốc Co.opMart Hà Tĩnh cho biết, quan điểm của đơn vị là ưu tiên cho hàng Việt. Vì vậy, hiện nay, trong siêu thị này, cơ cấu đến trên 16.000 mặt hàng Việt, chiếm tỷ lệ trên 90%.

Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn trong thời gian qua cũng luôn được chú trọng và tổ chức thực hiện hiệu quả. Các doanh nghiệp tổ chức các chương trình đưa hàng Việt Nam về Khu Công nghiệp, nông thôn, vùng sâu, vùng xa để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt, vào các dịp lễ, Tết. Trong 3 năm qua, Sở Công Thương đã tổ chức trên 60 chuyến hàng về khu tái định cư và vùng nông thôn với 04 doanh nghiệp tham gia chủ yếu, thu hút khoảng 40.000 lượt khách tham quan, mua sắm.

Siêu thị Co.opMart tại TP Hà Tĩnh là địa chỉ có bán trên 16.000 mặt hàng Việt, chiếm tỷ lệ trên 90%.

Siêu thị Co.opMart tại TP Hà Tĩnh là địa chỉ có bán trên 16.000 mặt hàng Việt, chiếm tỷ lệ trên 90%.

Trong 3 năm qua, Sở Công Thương đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức gần 10 Hội chợ triển lãm ở thành phố, huyện, thị xã trên địa bàn toàn tỉnh; tổ chức 04 phiên chợ "Hàng Việt" tại các xã vùng biên giới và nông thôn với số lượng tham gia từ 25-45 gian hàng, thu hút từ 1.000- đến 1.5000 lượt khách đến tham quan mua sắm mỗi phiên. Sở cũng đã phối hợp với Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Tĩnh, Hội doanh nghiệp nữ Hà Nội tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến thương mại giữa 3 tỉnh Hà Nội - Hà Tĩnh - Yên Bái với sự tham gia của 25 Tổng Công ty, doanh nghiệp, hệ thống siêu thị Hà Nội, Yên Bái và 70 doanh nghiệp đóng trên địa bàn Hà Tĩnh nhằm tạo cơ hội giao thương, tiêu thụ hàng hóa, nông sản cho các doanh nghiệp địa phương. Thông qua hội nghị, nhiều doanh nghiệp Hà Tĩnh đã ký được nhiều hợp đồng đầu tư, bao tiêu sản phẩm, hợp tác kinh doanh. Tổ chức bình chọn 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và phối hợp với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sài Gòn - Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch, tổ chức lễ ký kết cung ứng 16 sản phẩm, hàng hoá của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vào hệ thống phân phối của Co.opMart.

Nhờ hưởng ứng tích cực từ các cấp, ngành, địa phương liên quan nên Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt ở tỉnh ta đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Qua khảo sát, sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động, lượng tiêu dùng hàng Việt chiếm khoảng 65% đến 70% thị phần trong nhân dân, góp phần quan trọng trong việc, giải quyết việc làm, thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển.

Đọc thêm

Vì sao hàng nội tỉnh khó vào siêu thị?

Vì sao hàng nội tỉnh khó vào siêu thị?

Đưa sản phẩm vào siêu thị được xem mang lại lợi ích kép cho nhà phân phối lẫn nhà sản xuất. Tuy nhiên, hiện số lượng các sản phẩm địa phương Hà Tĩnh "lên kệ" siêu thị vẫn còn khiêm tốn.
Tài chính thị trường ngày 16/12: Gạo Việt “rớt giá” khi thị trường lớn nhất tạm ngưng nhập khẩu

Tài chính thị trường ngày 16/12: Gạo Việt “rớt giá” khi thị trường lớn nhất tạm ngưng nhập khẩu

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang chịu áp lực giảm mạnh khi Philippines - thị trường chiếm gần 40% thị phần tạm dừng nhập khẩu trong bối cảnh nguồn cung vụ xuân sắp vào cao điểm. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Tiếp vốn cho các làng nghề dịp cuối năm

Tiếp vốn cho các làng nghề dịp cuối năm

Các làng nghề truyền thống ở Hà Tĩnh bước vào giai đoạn sản xuất cao điểm. Dòng vốn tín dụng trở thành “đòn bẩy” giúp cơ sở sản xuất - kinh doanh đẩy mạnh sản xuất.
"Thay áo" đường giao thông nông thôn

"Thay áo" đường giao thông nông thôn

Thời điểm này, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh đang đồng loạt triển khai nâng cấp, chỉnh trang hệ thống giao thông nông thôn, góp phần nâng cao đời sống người dân.
Xuân Lộc kiến tạo miền quê no ấm

Xuân Lộc kiến tạo miền quê no ấm

Với việc xây dựng nông thôn mới theo hướng đi vào chiều sâu, gắn với phát triển kinh tế, Xuân Lộc (Hà Tĩnh) đang từng bước xây dựng quê hương phát triển toàn diện, bền vững.
Làng rau Quyết Tiến tất bật vào vụ tết

Làng rau Quyết Tiến tất bật vào vụ tết

Những ngày cuối năm, khi tiết trời bắt đầu se lạnh, cũng là lúc trên các cánh đồng rau màu của thôn Quyết Tiến, xã Đức Quang (Hà Tĩnh), bà con nông dân lại rộn ràng vào vụ tết.
Hạ tầng về đích, thị trường chuyển pha: Cơ hội cuối sở hữu căn hộ “giá chân sóng” tại Vinhomes Grand Park

Hạ tầng về đích, thị trường chuyển pha: Cơ hội cuối sở hữu căn hộ “giá chân sóng” tại Vinhomes Grand Park

Khi loạt hạ tầng khu Đông TP.HCM tăng tốc về đích, thị trường cũng dần “chuyển pha” sang chu kỳ mới với nền giá được định hình lại. Trong bức tranh đó, Vinhomes Grand Park là một trong số ít đại đô thị hội tụ đầy đủ các lợi thế của giai đoạn “chân sóng”, khi mặt bằng giá vẫn còn dư địa hấp dẫn cho cả người mua ở thực lẫn nhà đầu tư chuyên nghiệp.
Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới...

Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới...

Kỳ họp Thứ 34, HĐND tỉnh khóa XVIII vừa kết thúc đã “thổi” động lực mới khi các cấp, ngành, đặc biệt là UBND tỉnh và các cơ quan quản lý Nhà nước đã cam kết hành động quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo. Lời hứa với Nhân dân, với cử tri, cũng là mục tiêu về một Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới.
Rực vàng những vườn cam chín mọng ở Hà Tĩnh

Rực vàng những vườn cam chín mọng ở Hà Tĩnh

Trên những vườn đồi ở Hà Tĩnh, cây cam đã bước vào độ chín rộ, tỏa hương, khoe sắc khắp vùng. Đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu tập trung thu hái để bán ra thị trường.
Khớp nhịp bàn giao với sóng hạ tầng quốc gia 2027-2028, Vinhomes Golden City sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh

Khớp nhịp bàn giao với sóng hạ tầng quốc gia 2027-2028, Vinhomes Golden City sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh

Việc hàng loạt dự án hạ tầng quốc gia, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đồng loạt khởi công và về đích trong giai đoạn 2027 - 2028 được xem là những cú hích nghìn tỷ đưa thị trường bất động sản Hải Phòng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Tại Dương Kinh - trung tâm của cực tăng trưởng mới phía Nam, Vinhomes Golden City đã sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh khi tiến độ hoàn thiện, bàn giao của dự án khớp nhịp với loạt hạ tầng chiến lược.