Bà con giáo dân đóng góp quan trọng vào sự phát triển của các địa phương

(Baohatinh.vn) - Bà con giáo dân ở Lộc Hà, Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng để phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Chiều 19/12, huyện Lộc Hà tổ chức hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc nhân dịp lễ Giáng sinh và tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Ban Đoàn kết công giáo Lộc Hà năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Bà con giáo dân đóng góp quan trọng vào sự phát triển của các địa phương

Đại diện các sở, ngành và lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng hoa chúc mừng Giáng sinh các chức sắc, chức việc trong các giáo xứ, giáo họ.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Lộc Hà đã ghi nhận sự đóng góp của đồng bào công giáo trong sự nghiệp chung. Hiện nay, Lộc Hà có hơn 14.000 người theo đạo công giáo (chiếm 16,5% dân số), có 1 giáo hạt, 5 giáo xứ, 13 nhà thờ, 13 họ đạo.

Thấm nhuần tinh thần “kính Chúa, yêu nước”, “sống phúc âm trong lòng dân tộc”, đồng bào có đạo ở Lộc Hà đã không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên, chung tay vun đắp tình đoàn kết lương – giáo, chăm lo sản xuất, kinh doanh, nuôi dạy con cái, có trách nhiệm trong xây dựng quê hương.

Năm 2023, đồng bào theo đạo Công giáo ở Lộc Hà tiếp tục hăng hái đi đầu trong mọi phong trào. Người công giáo ở Lộc Hà có 37 tàu đánh bắt hải sản công suất lớn, 16 cơ sở đông lạnh quy mô lớn, hàng nghìn cơ sở sản xuất, kinh doanh lớn nhỏ, 2.149 người đang lao động ở nước ngoài... Nhiều khu dân cư đông người có đạo sinh sống là khu dân cư kiểu mẫu, làng văn hóa. Trong năm nay, nhiều hộ giáo dân đã tự nguyện hiến đất (tổng 1.783 m2), hiến tài sản, tham gia 5.300 ngày công, tự nguyện đóng tiền mặt để mở đường và xây dựng, nâng cấp các công trình phúc lợi; hưởng ứng cuộc vận động gây quỹ “Vì người nghèo”, các hoạt động chăm lo an sinh xã hội...

Năm 2024, Ban Đoàn kết công giáo huyện Lộc Hà tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu người công giáo Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 và một số nhiệm vụ trọng tâm khác. Đặc biệt, người công giáo trên địa bàn sẽ nỗ lực phấn đấu để đạt thu nhập bình quân đầu người 40-50 triệu đồng/năm; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời, đẹp đạo”; làm tốt công tác an sinh xã hội; tham gia tích cực công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị vững mạnh...

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Lộc Hà đã trao giấy khen cho 11 hộ gia đình có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào đoàn kết công giáo năm 2023 và tặng 20 suất quà cho các giáo dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bà con giáo dân đóng góp quan trọng vào sự phát triển của các địa phương

Tặng giấy khen cho các gia đình có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào đoàn kết công giáo năm 2023.

Bà con giáo dân đóng góp quan trọng vào sự phát triển của các địa phương

Tặng quà cho các gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 19/12, Huyện ủy Đức Thọ tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ cốt cán, đảng viên là người công giáo nhân dịp Giáng sinh năm 2023.

Bà con giáo dân đóng góp quan trọng vào sự phát triển của các địa phương

Toàn cảnh hội nghị

Huyện Đức Thọ hiện có gần 10.000 giáo dân; 72 cán bộ, đảng viên là giáo dân tham gia công tác, sinh hoạt trong các cơ quan, đoàn thể từ huyện đến cơ sở.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Đức Thọ đã báo cáo kết quả Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà đạt được trong năm 2023. Trong đó, toàn huyện có 25/25 chỉ tiêu KT-XH đạt và vượt kế hoạch. Trong những thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của các chi bộ vùng giáo; vai trò tiên phong gương mẫu của các đảng viên, cán bộ và đồng bào công giáo trên địa bàn.

Cán bộ cốt cán, đảng viên là người công giáo bày tỏ sự vui mừng trước những bước phát triển của huyện Đức Thọ, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của lãnh đạo các cấp, chính quyền địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như trong đời sống...

Bà con giáo dân đóng góp quan trọng vào sự phát triển của các địa phương

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thành Đồng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Đức Thọ Nguyễn Thành Đồng gửi lời chúc mừng Giáng sinh đến bà con giáo dân và đánh giá cao những đóng góp của cán bộ cốt cán, đảng viên công giáo đối với sự phát triển chung của huyện.

Bí thư Huyện ủy mong muốn, năm 2024, đội ngũ cán bộ cốt cán, đảng viên công giáo tiếp tục phát huy cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong phong trào xây dựng NTM, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Cùng đó, vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng thu hút đầu tư, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Bà con giáo dân đóng góp quan trọng vào sự phát triển của các địa phương

Lãnh đạo huyện Đức Thọ tặng quà chúc mừng các đảng viên là người công giáo nhân dịp Giáng sinh 2023.

Chủ đề GIÁNG SINH 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast