Cả nước hướng về Ngã ba huyền thoại

(Baohatinh.vn) - Dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, không chỉ con em quê hương Hà Tĩnh mà cả nước đang hướng về với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Đó cũng là cách lớp lớp con Lạc cháu Hồng tri ân sự hy sinh của thế hệ đi trước.

Cả nước hướng về Ngã ba huyền thoại

Công trình Trường Tiểu học Đồng Lộc được Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ dự kiến hoàn thành trước tháng 9/2018.

Từ đầu năm đến nay, dọc tuyến QL 15B đoạn từ Ngã ba Đồng Lộc đến QL 1A và trên quần thể Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc như đại công trường với nhiều công trình được đầu tư xây dựng. Từ nâng cấp, mở rộng đường đến thay thế cột biểu tượng ngành giao thông vận tải; xây dựng tuyến đường vành đai, đường tránh khu di tích, hồ sinh thái... Ngoài ra, còn có nhiều công trình an sinh xã hội khác. Tất cả kinh phí xây dựng đều nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Cả nước hướng về Ngã ba huyền thoại

Công trình Đường tránh khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (giai đoạn 2) được Tổng Công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam tài trợ

Cùng đó, nhiều đơn vị, ban, ngành từ trung ương tích cực phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh để chuẩn bị tốt các hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm. Cụ thể như, phối hợp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Báo Nhân dân tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng Đồng Lộc - Giá trị lịch sử và hiện tại”; phối hợp với Trung ương Đoàn, Báo Nhân dân tổ chức họp báo tuyên truyền tại Hà Nội; Báo Thanh niên tổ chức trại sáng tác các ca khúc về Đồng Lộc; Báo Tuổi trẻ tổ chức trao 500 suất quà với tổng trị giá 350 triệu đồng cho các đối tượng chính sách; Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhận hỗ trợ kinh phí tổ chức lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật đặc biệt...

Cả nước hướng về Ngã ba huyền thoại

Công trình cột biểu tượng ngành Giao thông Vận tải tại Ngã ba Đồng Lộc đã được hoàn thành với sự hỗ trợ của Bộ Giao thông Vận tải, Ngân hàng Công thương (VietinBank) và các tổ chức, cá nhân với số tiền trên 4,4 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết: Trước sự kiện trọng đại này, Trung ương Đoàn đã phát động tuổi trẻ cả nước hướng về Đồng Lộc, đồng thời coi đây là dịp quan trọng để giáo dục truyền thống cho thanh thiếu niên. 16 thành đoàn và 4 đơn vị trực thuộc, với 500 đoàn viên sẽ tham gia hành trình “Dấu ấn vinh quang” và ngày 21/7 sẽ hội quân tại Hà Tĩnh. Ngoài ra, đoàn sẽ khám, cấp thuốc cho 700 đối tượng chính sách, trao 10 nhà tình nghĩa, các suất học bổng cho học sinh, người có công…

Tính đến đầu tháng 7/2018, cùng với nguồn ngân sách tỉnh, các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ kinh phí xây dựng các công trình, hạng mục với tổng số tiền hơn 390 tỷ đồng. Ngoài ra, có 19 tổ chức, cá nhân đã đăng ký hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 311 nhà cho các gia đình cựu TNXP, gia đình chính sách.

Cả nước hướng về Ngã ba huyền thoại

Tập đoàn Viettel khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP tại TX Kỳ Anh.

Là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, Phó Giám đốc Viettel Hà Tĩnh Nguyễn Văn Hoàng cho biết: “Dịp này, Tập đoàn

Viettel quyết định tài trợ 8 ngôi nhà nhân ái, nhà tình nghĩa dành cho các đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn; 5 chiếc xe điện du lịch phục vụ vận chuyển khách tham quan cho Ban Quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Tổng giá trị hỗ trợ gần 2 tỷ đồng. Viettel rất vinh dự và vui mừng vì được đóng góp một phần làm nên những điều ý nghĩa”.

Trong tình cảm hướng về quê hương, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội cũng vừa trao hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 6 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Can Lộc, mỗi nhà 50 triệu đồng. Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh cũng có nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn - Phó ban chỉ đạo lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc bày tỏ: Ngã ba Đồng Lộc đã đi vào lòng người với tất cả niềm cảm thương, mến phục, với sự bất tử của 10 nữ TNXP. Hà Tĩnh vô cùng trân trọng những tình cảm quý báu của các cấp, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân và nhân dân cả nước hướng về Đồng Lộc. Những tình cảm này là bài học quan trọng để giáo dục thế hệ trẻ, lan tỏa các giá trị truyền thống.

Chủ đề 55 năm chiến thắng Đồng Lộc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast