Các đơn vị, địa phương giải quyết khiếu nại, phản ánh của công dân theo thẩm quyền

(Baohatinh.vn) - Tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã giao trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương xử lý, giải quyết các khiếu nại, phản ánh của công dân theo đúng thẩm quyền.

Sáng 15/6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2023.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương cùng dự.

Các đơn vị, địa phương giải quyết khiếu nại, phản ánh của công dân theo thẩm quyền

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ chủ trì phiên tiếp công dân.

Tại phiên tiếp công dân, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn đã báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại các phiên tiếp công dân định kỳ và kết quả tiếp nhận, xử lý đơn thư tháng 6/2023.

Trong phiên tiếp công dân định kỳ trước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan chức năng tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 4 vụ việc chưa được giải quyết xong.

Các đơn vị, địa phương giải quyết khiếu nại, phản ánh của công dân theo thẩm quyền

Các đại biểu tham dự phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2023.

Từ ngày 13/5 - 13/6/2023, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 15 đơn (3 đơn khiếu nại, 2 đơn tố cáo và 10 đơn kiến nghị, phản ánh). Trong đó, 1 đơn Thường trực Tỉnh ủy chuyển đến; 2 đơn công dân gửi đến Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; 12 đơn gửi đến Ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy. Ban Nội chính Tỉnh ủy chuyển 1 đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, 1 đơn đang rà soát để báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Số còn lại lưu đơn do không đủ điều kiện xử lý theo quy định, lập hồ sơ lưu trữ, theo dõi.

Thường trực và các ban HĐND tỉnh đã tiếp nhận, xử lý 9 đơn thư của tổ chức, công dân; trong đó, chuyển xử lý 1 đơn, lưu 8 đơn do không đủ điều kiện xử lý.

Các đơn vị, địa phương giải quyết khiếu nại, phản ánh của công dân theo thẩm quyền

Về tiếp dân định kỳ, từ ngày 10/5 - 10/6/2023, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp 7 vụ việc (khiếu nại: 1; kiến nghị, phản ánh: 6); đối với tiếp dân thường xuyên, đã tiếp 28 trường hợp/10 vụ việc (khiếu nại: 3; kiến nghị, phản ánh: 7); tiếp nhận và xử lý 112 đơn (khiếu nại 24; tố cáo 12; kiến nghị, phản ánh 76); tham mưu UBND tỉnh văn bản giao, chuyển đơn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 52 vụ việc; còn lại 60 đơn không đủ điều kiện xử lý lập hồ sơ lưu trữ, theo dõi.

Các đơn vị, địa phương giải quyết khiếu nại, phản ánh của công dân theo thẩm quyền

Ông Lê Ngọc (đại diện cho các hộ dân ở xã Kỳ Thượng và xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh) kiến nghị về tiền bồi thường hỗ trợ chuyển đổi nghề dự án hồ Rào Trổ.

Mở đầu phiên tiếp công dân, ông Lê Ngọc (thôn 6, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) kiến nghị về bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) công trình hồ chứa nước Rào Trổ.

Đồng chí chủ trì cho biết, tháng 5/2023, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Thường trực HĐND tỉnh đã trực tiếp kiểm tra, đánh giá toàn bộ công trình hồ chứa nước Rào Trổ và khu tái định cư. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng tập trung rà soát các phần việc, đảm bảo quá trình giải quyết được thực hiện minh bạch, khách quan, chặt chẽ. Đồng thời, có thông báo đầy đủ cho bà con nắm bắt.

Các đơn vị, địa phương giải quyết khiếu nại, phản ánh của công dân theo thẩm quyền

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tiếp nhận, trao đổi các vấn đề công dân quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc bồi thường, hỗ trợ cho người dân phải đảm bảo quyền lợi cho công dân trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật.

Các đơn vị, địa phương giải quyết khiếu nại, phản ánh của công dân theo thẩm quyền

Bà Phạm Thị Minh Hương (xã Đức Lạng, Đức Thọ) phản ánh nội dung liên quan đến chế độ đối với người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945.

Tiếp đó, bà Phạm Thị Minh Hương (xã Đức Lạng, Đức Thọ) phản ánh nội dung liên quan đến chế độ đối với người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945.

Các đơn vị, địa phương giải quyết khiếu nại, phản ánh của công dân theo thẩm quyền

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải trao đổi với công dân.

Đồng chí chủ trì cho biết, giao Văn phòng Tỉnh ủy thông báo cho công dân về việc hoàn thiện hồ sơ; Sở LĐ-TB&XH rà soát, giải quyết kịp thời.

Các đơn vị, địa phương giải quyết khiếu nại, phản ánh của công dân theo thẩm quyền

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà nghe nội dung khiếu nại của bà Dương Thị Tam (thôn Kỳ Sơn, Thạch Đài, Thạch Hà).

Bà Dương Thị Tam (thôn Kỳ Sơn, xã Thạch Đài, Thạch Hà) khiếu nại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình. Về vấn đề này, đồng chí chủ trì đã giao UBND huyện Thạch Hà rà soát, giải quyết cho công dân theo đúng thẩm quyền.

Các đơn vị, địa phương giải quyết khiếu nại, phản ánh của công dân theo thẩm quyền

Ông Phan Văn Xanh (thôn Thịnh Mỹ, xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân) phản ánh liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tại phiên tiếp, Thanh tra huyện Nghi Xuân cũng đã giải trình, làm rõ các nội dung công dân quan tâm. Về nội dung ông Phan Văn Xanh (thôn Thịnh Mỹ, xã Xuân Mỹ) phản ánh, các đồng chí chủ trì đã giao UBND huyện Nghi Xuân có trách nhiệm giải quyết; đồng thời có văn bản trả lời cho công dân.

Các đơn vị, địa phương giải quyết khiếu nại, phản ánh của công dân theo thẩm quyền

Ông Nguyễn Như Hường thay mặt cho các hộ dân tại thôn Nam Sơn, thôn Đất Đỏ (xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh) trình bày kiến nghị.

Ông Nguyễn Như Hường thay mặt cho các hộ dân tại thôn Nam Sơn, thôn Đất Đỏ (xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh) kiến nghị nội dung liên quan đến đất trồng chè của bà con; đền bù tái định cư.

Các đồng chí chủ trì đã giao Thanh tra huyện Kỳ Anh kịp thời rà soát, báo cáo Chủ tịch UBND huyện để chỉ đạo giải quyết. Đối với các vấn đề vượt quá thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo Sở TN&MT có văn bản trả lời cho công dân.

Sau khi nghe các nội dung, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương xử lý, giải quyết các khiếu nại, phản ánh của công dân theo đúng thẩm quyền. Đồng thời, đề nghị các cơ quan Nhà nước cần nêu cao trách nhiệm trong việc tiếp thu khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân và bám sát vào các quy định để giải quyết thấu tình đạt lý cho công dân.

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không đến Ukraine

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không đến Ukraine

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình xung đột leo thang giữa Nga và Ukraine, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khuyến cáo, công dân Việt Nam không đến Ukraine, trừ trường hợp thực sự cần thiết.
Bài cuối: Huy động tổng lực để Khu kinh tế Vũng Áng rộng cửa đón thời cơ mới

Bài cuối: Huy động tổng lực để Khu kinh tế Vũng Áng rộng cửa đón thời cơ mới

Nhiều ý kiến nhận định, năm 2025 sẽ là khởi đầu giai đoạn bứt tốc của Khu kinh tế Vũng Áng khi Tập đoàn Vingroup đầu tư tổ hợp dự án công nghiệp - cảng biển - logistics. kỳ vọng những quyết sách mới từ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2025-2030 cùng chiến lược phát triển từ Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Khu kinh tế Vũng Áng sẽ có thêm sự đồng hành của những cơ chế, chính sách, giải pháp mới để gánh vác vai trò đầu tàu đưa Hà Tĩnh trở thành tỉnh khá của cả nước.
Nỗ lực đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và cả nhiệm kỳ

Nỗ lực đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và cả nhiệm kỳ

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh rà soát mục tiêu, chỉ tiêu KT-XH năm 2024 và các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, nỗ lực để đạt kết quả cao nhất chỉ tiêu nhiệm vụ của năm và cả nhiệm kỳ.
Bài 2: Cơ chế, chính sách rộng mở

Bài 2: Cơ chế, chính sách rộng mở

Giai đoạn 2020-2025, tập trung thực hiện định hướng phát triển Khu kinh tế Vũng Áng theo hướng đa ngành nghề, đa lĩnh vực, trở thành trung tâm kinh tế và đô thị phía Nam của tỉnh, Hà Tĩnh tiếp tục ban hành nhiều nghị quyết, với các cơ chế, chính sách rộng mở, tạo đòn bẩy để khu kinh tế trọng điểm mạnh mẽ vươn mình đón thời cơ mới.
Tinh gọn bộ máy các cơ quan của Quốc hội

Tinh gọn bộ máy các cơ quan của Quốc hội

Tổ chức bộ máy tại các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ và Văn phòng Quốc hội sẽ tiếp tục được sắp xếp với mục tiêu tinh gọn, hoạt động hiệu quả.
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh mong muốn các thầy cô giáo luôn phát huy trí tuệ, tâm huyết, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.
Bài 1: Khơi động lực bứt phá, tạo đồng thuận để phát triển bền vững

Bài 1: Khơi động lực bứt phá, tạo đồng thuận để phát triển bền vững

Từ năm 2008 (khi Tập đoàn Formosa triển khai dự án tầm cỡ tại Khu kinh tế Vũng Áng) đến năm 2020 là giai đoạn có nhiều thăng trầm đối với khu kinh tế trọng điểm quốc gia. Để đảm bảo song hành 2 mục tiêu chính: nâng tầm khu kinh tế động lực và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp ở Hà Tĩnh đã có nhiều chủ trương, quyết sách sát đúng cùng những giải pháp sáng tạo, quyết liệt.
Vang mãi bài ca kết đoàn...

Vang mãi bài ca kết đoàn...

Hình thành và phát triển trong quá trình chinh phục thiên nhiên và đấu tranh dựng nước, giữ nước, tinh thần đoàn kết đã trở thành một giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc ta. Ở các thời kỳ lịch sử, truyền thống đó tuy có những biểu hiện khác nhau nhưng luôn là sức mạnh vô địch, đưa đất nước Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành được những thắng lợi vẻ vang.