Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công Hà Tĩnh xếp thứ 2 cả nước

(Baohatinh.vn) - Chiều 20/7, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải dẫn đầu tiến hành kiểm tra việc thực hiện các Chỉ thị số 35, 20 và Kết luận số 05 tại Đảng bộ Sở Nội vụ Hà Tĩnh.

chi so hieu qua quan tri va hanh chinh cong ha tinh xep thu 2 ca nuoc

Triển khai thực hiện Chỉ thị 35, Chỉ thị 20, Kết luận 05 và các văn bản hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy Sở Nội vụ đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, quán triệt và tổ chức thực hiện cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn ngành. Nhờ đó đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

chi so hieu qua quan tri va hanh chinh cong ha tinh xep thu 2 ca nuoc

Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Diệp: Kỳ thi công chức vừa qua đã được Sở Nội vụ tổ chức tốt, đạt kết quả cao, được người dân đồng tình, đánh giá cao.

Nổi bật là tổ chức thực hiện Đề án sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, ban quản lý dự án và các tổ chức hội. Đến nay, toàn ngành đã tham mưu tinh giảm 7 chi cục, phòng chuyên môn; 144 đơn vị sự nghiệp, 40 ban quản lý dự án.

chi so hieu qua quan tri va hanh chinh cong ha tinh xep thu 2 ca nuoc

Trưởng ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh: Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35, Kết luận số 05 và Chỉ thị số 20 trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Kết quả đó có vai trò đóng góp rất quan trọng của Sở Nội vụ với tư cách là cơ quan tham mưu trên lĩnh vực này.

Sau khi điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các sở, ngành theo quy định mới, đã giảm 16 phòng chuyên môn, góp phần nâng cao hiệu lực hiệu quả tham mưu, quản lý. Nhờ đó, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh ngày càng được cải thiện, xếp thứ 17/63 tỉnh, thành; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh xếp thứ 2 cả nước.

chi so hieu qua quan tri va hanh chinh cong ha tinh xep thu 2 ca nuoc

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Văn Vinh: Mặc dù đã có nhiều cách thức triển khai quyết liệt, hiệu quả nhưng công tác thanh tra, kiểm tra công vụ của Đảng ủy Sở Nội vụ vẫn còn nhiều hạn chế.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, việc kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị 35, Chỉ thị 20, Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã được Đảng ủy, Ban giám đốc Sở chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Từ năm 2014 đến nay, đã tổ chức 12 đợt tại 268 cơ quan, đơn vị. Sau mỗi đợt kiểm tra đều có báo cáo chỉ rõ những tồn tại, hạn chế để các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung khắc phục.

chi so hieu qua quan tri va hanh chinh cong ha tinh xep thu 2 ca nuoc

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Phi Quang: Thái độ ứng xử, giao tiếp của cán bộ, công chức cơ bản được thực hiện có nền nếp; tình trạng hách dịch, cửa quyền, lợi dụng chức vụ để sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân đã từng bước được hạn chế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải đánh giá cao kết quả thực hiện các Chỉ thị số 35, 20 và Kết luận số 05 tại Đảng bộ Sở Nội vụ; đó là yếu tố quyết định để ngành hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn, phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế, nhất là trong công tác chỉ đạo, ý thức trách nhiệm của và tinh thần tự giác chấp hành của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức và nêu một số giải pháp mà ngành Nội vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast