Công chiếu phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” tại TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phần I của bộ phim tài liệu nghệ thuật “Đại thi hào Nguyễn Du” gồm 2 tập, kể về quãng đời của của cụ Nguyễn Du từ lúc sinh ra, về quê cha Tiên Điền - Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đến thời điểm xảy ra biến cố gia đình.

Công chiếu phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” tại TP Hà Tĩnh

Tối 25/9, UBND thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, Công ty CP Không gian văn hóa Việt Media khởi chiếu bộ phim tài liệu nghệ thuật về Đại thi hào Nguyễn Du (phần I). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đặng Duy Báu cùng dự.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi kỷ niệm 255 năm ngày sinh và tưởng niệm 200 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Công chiếu phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” tại TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh là địa phương thứ 2 được tổ chức chiếu bộ phim trong dịp lễ trọng đại này

Bộ phim tài liệu nghệ thuật “Đại thi hào Nguyễn Du” do Công ty cổ phần Không gian văn hoá Việt Media, Công ty cổ phần Phim truyện 1 và Queen Group cùng phối hợp thực hiện.

Bộ phim có thời lượng 180 phút, được chia làm 3 phần, gồm: Gia thế và tuổi thơ; Phong trần và thanh cao (kể về quãng thời gian Nguyễn Du trưởng thành và ra làm quan cũng như giai đoạn ông sáng tác các tác phẩm như Truyện Kiều, Thanh Hiên thi tập...); Những giá trị của Truyện Kiều và những di sản mà Nguyễn Du để lại.

Công chiếu phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” tại TP Hà Tĩnh

Tiến sĩ Phạm Xuân Mừng - nhà sản xuất phim “Đại thi hào Nguyễn Du”: Bộ phim ra mắt vào đúng dịp lễ trọng đại, kỷ niệm 255 ngày sinh và tưởng niệm 200 ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du, được công chiếu trên chính quê hương Hà Tĩnh càng tăng sự xúc động, tự hào. Đây chính là những tình cảm, nén tâm nhang của thế hệ sau khóc Tố Như

Phần I của bộ phim gồm 2 tập, giới thiệu về thân thế của Đại thi hào Nguyễn Du, kể về quãng đời của cụ Nguyễn Du từ lúc sinh ra, về quê cha Tiên Điền (Nghi Xuân) đến thời điểm xảy ra biến cố gia đình.

Với 40 phút/tập phim, khán giả, Nhân dân và học sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã được thưởng thức những thước phim tài liệu nghệ thuật sống động, công phu, hình ảnh đẹp.

Công chiếu phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” tại TP Hà Tĩnh

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tặng hoa cho đoàn làm phim

Qua đó, hiểu thêm về một nhân cách lớn, một tâm hồn lớn và một tài năng trác việt vượt thời đại. Trong đó, kiệt tác Truyện Kiều - tập đại thành của văn học cổ điển Việt Nam không chỉ đưa Đại thi hào lên hàng Danh nhân văn hóa thế giới mà hơn thế, tài hoa, nhân cách của ông đã làm rạng rỡ văn hoá dân tộc Việt Nam và quê hương Hà Tĩnh.

Đây là buổi thứ 2 bộ phim được chiếu tại Hà Tĩnh. Trước đó, phần I của bộ phim đã ra mắt tại Nghi Xuân vào tối 23/9.

Chủ đề 255 NĂM NGÀY SINH ĐẠI THI HÀO NGUYỄN DU

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast