Cử tri Can Lộc đề nghị tiếp tục đánh mạnh các loại tội phạm

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (20/6), tại UBND thị trấn Nghèn, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải cùng tổ đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Can Lộc.

Cử tri Can Lộc đề nghị tiếp tục đánh mạnh các loại tội phạm

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu dân cử đã báo cáo với bà con cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; dự kiến nội chung, chương trình Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh; tình hình, kết quả KT-XH trong những tháng đầu năm.

Cử tri Can Lộc đề nghị tiếp tục đánh mạnh các loại tội phạm

Phó Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Bà con cử tri Can Lộc bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu to lớn của tỉnh nhà, huyện nhà trong những tháng đầu năm; đồng thời đánh giá cao hoạt động của đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tại kỳ họp vừa qua.

Cử tri Can Lộc đề nghị tiếp tục đánh mạnh các loại tội phạm

Cử tri Nguyễn Đăng Quát (thị trấn Nghèn): Mong Chính phủ có các giải pháp quyết liệt hơn nữa để nâng cao hiệu quả trong việc thu hồi tài sản tham ô, lãng phí.

Phản ánh với các đại biểu, cử tri Can Lộc cho rằng, thời gian qua ngành giáo dục không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay còn một bộ phận cán bộ, giáo viên chưa đủ tâm, đủ tài trong việc giảng dạy, để xảy ra nhiều vụ việc làm mất hình ảnh người giáo viên nhân dân. Nhiều vụ án tham mô, tham nhũng được phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, việc thu hồi tài sản tham ô, thất thoát còn hạn chế, chưa đạt được như mong mỏi của nhân dân; một số trụ sở của cơ quan, đơn vị đã sắp xếp, sáp nhập nay không được sử dụng, gây lãng phí.

Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về chủ trương tự chủ tại các bệnh viện; tình trạng ô nhiễm trên sông Nghèn…

Cử tri Can Lộc đề nghị tiếp tục đánh mạnh các loại tội phạm

Cử tri Mai Khắc Trung (xã Trung Lộc): Quốc hội, Chính phủ cần chỉ đạo cơ quan chức năng mạnh tay trong xử lý các loại tội phạm về tín dụng đen, xâm hại trẻ em

Cử tri Can Lộc đề nghị Chính phủ ban hành các giải pháp, xử lý mạnh tay hơn nữa đối với các loại tội phạm về tín dụng đen, xâm hại trẻ em, vi phạm an toàn giao thông; tăng cường công tác quản lý, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, mạng xã hội; có thêm các chính sách hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp thôn.

Cử tri Can Lộc đề nghị tiếp tục đánh mạnh các loại tội phạm

Cử tri Đặng Văn Xuân (thị trấn Nghèn): Đề nghị có thêm các chính sách hỗ trợ, khuyến khích đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lực lượng thanh niên nông thôn.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của bà con cử tri. Nhiều ý kiến đã thể hiện sự trăn trở trước những vấn đề lớn của đất nước.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng thông tin tới bà con cử tri Can Lộc những kết quả nổi bật trong hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tại Kỳ họp thứ 7 vừa qua và các hoạt động bên lề kỳ họp.

Cử tri Can Lộc đề nghị tiếp tục đánh mạnh các loại tội phạm

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tiếp thu các kiến nghị của bà con cử tri Can Lộc

Trao đổi với bà con một số vấn đề về giáo dục, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong quá trình đổi mới sẽ nhìn nhận ra được những bất cập đang tồn tại để có giải pháp xử lý. Các vụ gian lận thi cử như vừa qua đã được phát hiện và đối tượng vi phạm đã được xử lý nghiêm khắc. Đối với Hà Tĩnh, thời gian qua tỉnh đã tập trung cao cho việc quản lý, siết chặt kỷ luật, kỷ cương nên các kỳ thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Đối với chế độ cho cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn, hiện nay tỉnh đang có chủ trương giảm số người hoạt động không chuyên trách, đảm bảo tinh gọn bộ máy, nâng cao năng suất lao động, vừa tăng được thu nhập cho cán bộ. Tỉnh đã giao cho Sở Nội vụ nghiên cứu để xây dựng mức phụ cấp phù hợp.

Cử tri Can Lộc đề nghị tiếp tục đánh mạnh các loại tội phạm

Về trụ sở của các đơn vị sau sáp nhập, hiện nay tỉnh đã cho rà soát và xử lý theo hướng chuyển cho các cơ quan, đơn vị khác sử dụng, đây là một phương án hữu hiệu. Còn việc bán, đấu giá cần phải cân nhắc, tính toán kỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao đổi thêm: Thời gian qua, Hà Tĩnh đã tập trung đánh mạnh, quyết liệt cho việc đấu tranh với các tội phạm, nhất là ma túy. Nhiều vụ án lớn được đấu tranh, khám phá thành công. Trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn nữa.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng giải đáp thấu đáo với bà con cử tri một số nội dung liên quan đến quản lý, sử dụng mạng xã hội; chính sách giải quyết việc làm, đào tạo nghề; giải pháp xử lý tình trạng ô nhiễm trên sông Nghèn; vấn đề tự chủ bệnh viện; các cơ chế chính sách xây dựng đô thị; phòng chống tham nhũng; quản lý tài nguyên khoáng sản...

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast