Cử tri Lộc Hà mong sớm nâng mức hỗ trợ cho cán bộ cấp thôn

(Baohatinh.vn) - Cử tri Lộc Hà mong muốn ưu tiên các nguồn lực đầu tư công trình thủy lợi, khắc phục những sai phạm liên quan đến đất đai, sớm có chính sách hỗ trợ cao hơn đối với cán bộ thôn, xóm...

Cử tri Lộc Hà mong sớm nâng mức hỗ trợ cho cán bộ cấp thôn

Sáng 26/6, tại xã Thạch Châu, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lộc Hà sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, bà Bùi Thị Quỳnh Thơ - Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh thông tin kết quả của Kỳ họp thứ 9, Quốc khóa XIV và báo cáo kết quả hoạt động của đoàn tại kỳ họp.

Đại biểu HĐND huyện cũng thông qua dự thảo báo cáo tình hình KH-XH 6 tháng đầu năm 2020 và dự kiến những nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa III.

Cử tri Lộc Hà mong sớm nâng mức hỗ trợ cho cán bộ cấp thôn

Bà Bùi Thị Quỳnh Thơ - Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh thông tin tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, cử tri huyện Lộc Hà đã có nhiều kiến nghị, đề xuất gửi tới Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh liên quan đến các vấn đề cấp thiết ở địa phương.

Liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, đại biểu đề nghị các chính sách của Nhà nước cần ưu tiên nguồn lực lớn để đầu tư hạ tầng công trình thủy lợi; hỗ trợ, miễn giảm tiền thuê đất trong thời gian đầu (khi chưa có lợi nhuận) cho các cá nhân, tổ chức tham gia xây dựng trang trại, mô hình nông nghiệp; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án xây dựng mô hình nuôi trồng thủy, hải sản; có giải pháp “giải thoát” cho đất bỏ hoang; sớm có giải pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm muối của diêm dân…

Cử tri Lộc Hà mong sớm nâng mức hỗ trợ cho cán bộ cấp thôn

Cử tri Nguyễn Văn Minh (xã Thạch Châu) phấn khởi trước những thông tin về tình hình kinh tế, xã hội trong thời gian qua, đồng thời đề nghị tăng mức hỗ trợ cho cán bộ đoàn thể cấp thôn.

Trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường, cử tri Lộc Hà cho rằng, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn còn những bất cập, tiến độ chậm ở một số địa phương. Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ, cũng cần có giải pháp xử lý khắc phục những sai phạm liên quan đến đất đai.

Cử tri Lộc Hà mong sớm nâng mức hỗ trợ cho cán bộ cấp thôn

Cử tri Lê Quang Tân (xã Thạch Châu): Cử tri và Nhân dân mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục có các quyết sách, biện pháp cứng rắn giữ vững chủ quyền biển, đảo.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề xuất Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến với các đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn, sớm triển khai xây dựng hoàn thiện các khu, cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn để phục vụ nhu cầu sản xuất của người dân. Có cơ chế, chính sách giải quyết việc làm, tiêu thụ thủy, hải sản cho ngư dân.

Nhiều đại biểu cũng cho rằng, chính sách sáp nhập, cắt giảm biên chế là đúng đắn. Song với cán bộ đoàn thể cấp thôn, trong khi phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ hơn trước, khối lượng công việc trong tổ chức xây dựng nông thôn mới lớn hơn nhưng chế độ phụ cấp vẫn còn thấp. Do đó, cần có mức hỗ trợ cao hơn đối với cán bộ mặt trận cấp thôn, xóm.

Cử tri Lộc Hà mong sớm nâng mức hỗ trợ cho cán bộ cấp thôn

Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Quang Huệ giải trình một số kiến nghị của cử tri.

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh tình trạng thiếu nước sạch tại nhiều địa phương trong khi các dự án cấp nước chậm được triển khai; chế độ đối với người có công còn thấp, chưa phù hợp với thực tiễn; chế độ hỗ trợ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ chưa được giải quyết thỏa đáng; cáp viễn thông chằng chịt, ảnh hưởng đến cảnh quan nông thôn mới…

Cử tri Lộc Hà mong sớm nâng mức hỗ trợ cho cán bộ cấp thôn

Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận những ý kiến phản ánh của các cử tri.

Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận những ý kiến phản ánh, kiến nghị trách nhiệm của các cử tri; đồng thời giải trình, làm rõ thêm một số nội dung liên quan.

Các kiến nghị của cử tri, đoàn sẽ tổng hợp trình Quốc hội và có ý kiến với các cơ quan chức năng có liên quan để xem xét, giải quyết.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast