Ðại hội Ðảng bộ tỉnh Hà Tĩnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015 thành công tốt đẹp

Sau 3 ngày làm việc tích cực, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân, chiều 10-9, Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã thành công tốt đẹp.

Khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh uỷ - Khoá XVII

Ngày làm việc thứ 2, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVII

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghi quyết Đại hội

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghi quyết Đại hội

Trong không khí phấn khởi, tràn đầy niềm tin, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy đã tuyên bố bế mạc Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận sôi nổi, dân chủ, tham gia nhiều ý kiến có chất lượng và thống nhất thông qua Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVI, Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Báo cáo chính trị được Đại hội thông qua thể hiện tính chiến đấu và quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà trên cơ sở vận dụng sáng tạo các chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2010-2015 có 15 đồng chí

Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2010-2015 có 15 đồng chí

Trên cơ sở đó, Đại hội biểu thị quyết tâm to lớn của toàn Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới là tập trung lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân và toàn dân: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy truyền thống và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng Hà Tĩnh trở thành tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phát triển”. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đó, Đại hội đã xác định và thông qua những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị, trong đó tập trung quyết liệt vào 5 khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVII gồm 55 đồng chí, vừa đảm bảo đủ các tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực để gánh vác những trọng trách do Đảng bộ và nhân dân giao phó, vừa thể hiện được tính liên tục, kế thừa và đổi mới. Đại hội đã trực tiếp bầu Bí thư Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII; bầu Đoàn đại biểu gồm 20 đồng chí tiêu biểu cho hơn 8,4 vạn đảng viên thay mặt Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2010-2015 nhận nhiệm vụ

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2010-2015 nhận nhiệm vụ

Quá trình bầu cử diễn ra đúng quy định, đảm bảo dân chủ, thể hiện tinh thần đoàn kết thống nhất và ý thức trách nhiệm cao của đại biểu Đại hội, sự gửi gắm niềm tin của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đối với mỗi đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII, cũng như mỗi đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Đặc biệt, Đại hội đã được nghe phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Nguyễn Sinh Hùng – Uỷ viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ và ý đồng chí Lê Khả Phiêu – nguyên Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng. Các ý kiến đã tập trung vào giải pháp để giúp Hà Tĩnh sớm thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo, phát triển bền vững, tạo sự đoàn kết, quyết tâm chính trị cao trong Đảng, trong nhân dân, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đổi mới công tác cán bộ, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast