Đề cao trách nhiệm xã hội, góp phần giữ vững niềm tin trong nhân dân

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/6, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn nhân kỷ niệm 91 Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016).

Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y tới dự.

de cao trach nhiem xa hoi gop phan giu vung niem tin trong nhan dan

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chủ trì buổi gặp mặt

Ôn lại chặng đường 91 năm lịch sử vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh, từ sau khi tái lập tỉnh đến nay, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo Hà Tĩnh liên tục phát triển về số lượng và chất lượng.

Các nhà báo đã luôn bám sát thực tiễn, kịp thời tuyên truyền các mặt đời sống của tỉnh; phản ánh, biểu dương gương người tốt, việc tốt; đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch; chuyển tải quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và định hướng tư tưởng cho nhân dân, trở thành tiếng nói, diễn đàn tin cậy của nhân dân trong toàn tỉnh.

de cao trach nhiem xa hoi gop phan giu vung niem tin trong nhan dan
de cao trach nhiem xa hoi gop phan giu vung niem tin trong nhan dan

Lãnh đạo tỉnh tăng hoa chúc mừng các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí địa phương và văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn

Thời gian qua, những người làm báo Hà Tĩnh bằng ngòi bút, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của mình đã và đang tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân; chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà vượt qua khó khăn, thách thức để Hà Tĩnh vững bước trên đường phát triển.

de cao trach nhiem xa hoi gop phan giu vung niem tin trong nhan dan

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, những đóng quan trọng của các cơ quan báo chí và đội ngũ các nhà báo trong thời gian qua, đồng thời tiếp thu các ý kiến, góp ý của các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên nêu ra tại buổi gặp mặt.

de cao trach nhiem xa hoi gop phan giu vung niem tin trong nhan dan

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh: Xung quanh sự cố môi trường biển vừa qua sẽ công bố nguyên nhân trong thời gian sớm nhất. Mong muốn các cơ quan báo chí chia sẻ, đề cao trách nhiệm xã hội, phát huy vai trò phương tiện truyền thông hữu hiệu nhất để định hướng dư luận, củng cố niềm tin cho nhân dân, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, báo chí là cầu nối của Đảng với nhân dân, là kênh thông tin để định hướng lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng dư luận. Tuy nhiên, một số bài báo phản ánh thiếu cân đối giữa các mặt tích cực và tiêu cực; chưa đề cao tính xây dựng, có những bài viết còn mang tính suy diễn, bình luận thiếu khách quan khi chưa có thông tin chính thức; cách giật tít, diễn đạt, dùng từ của một số báo đã làm bạn đọc hiểu nhầm, gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Trong thời gian tới, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng tại các địa phương, đơn vị; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là tập trung tuyên truyền việc thực hiện các mũi đột phá; về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, cải cách hành chính, thực hiện tinh giản bộ máy và biên chế; về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11…

Hiện nay, Hà Tĩnh có 6 cơ quan báo chí, 1 đặc san; 57 bản tin, 48 trang, cổng thông tin điện tử; 13 đài truyền thanh - truyền hình của các huyện, thành phố, thị xã; có 123 phóng viên, biên tập viên được cấp thẻ nhà báo và hàng trăm người viết báo không chuyên; có 7 văn phòng đại diện, 12 phóng viên thường trú, 8 phóng viên có thông báo hoạt động trên địa bàn. Tất cả đã và đang tạo nên sức mạnh tổng hợp của công tác tuyên truyền, góp phần chuyển tải đầy đủ thông tin trên các lĩnh vực của tỉnh đến với công chúng bạn đọc.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast