Đồng hành, chung sức đưa thị xã Kỳ Anh sớm trở thành thành phố

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cảm ơn các ý kiến, kiến nghị tâm huyết của cử tri TX Kỳ Anh và đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm xử lý, nhất là các tồn đọng về đất đai, đẩy mạnh công tác GPMB phục vụ các công trình, dự án trọng điểm...

Đồng hành, chung sức đưa thị xã Kỳ Anh sớm trở thành thành phố

Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Sáng 30/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri thị xã Kỳ Anh.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đại biểu Quốc hội đoàn Hà Tĩnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và thị xã Kỳ Anh tham dự hội nghị.

Đồng hành, chung sức đưa thị xã Kỳ Anh sớm trở thành thành phố

Chủ trì điều hành hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh trình bày báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 3 đến nay.

Đồng hành, chung sức đưa thị xã Kỳ Anh sớm trở thành thành phố

Đại biểu Phan Thị Nguyệt Thu báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4 sắp tới

Tại hội nghị, cử tri TX Kỳ Anh đã kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh một số nội dung liên quan đến việc hạ tầng tại các khu tái định cư dang dở, xuống cấp; nhiều dự án đầu tư chậm triển khai ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Đồng hành, chung sức đưa thị xã Kỳ Anh sớm trở thành thành phố

Đông đảo cử tri trên địa bàn TX Kỳ Anh tham dự hội nghị.

Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, HĐND tỉnh cần có các chính sách đặc thù về công tác đền bù, GPMB phục vụ các công trình, dự án trọng điểm; quan tâm giải quyết các tồn đọng, vướng mắc trên địa bàn thị xã; bố trí nguồn lực hỗ trợ thị xã nâng cấp các tuyến đê biển, nạo vét các luồng lạch, âu tránh trú bão; tăng cường các chính sách hỗ trợ các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Đồng hành, chung sức đưa thị xã Kỳ Anh sớm trở thành thành phố

Cử tri Đặng Văn Cường, xã Kỳ Hoa: Đề nghị tỉnh quan tâm bố trí nguồn lực hỗ trợ các địa phương thường xuyên bị sạt lở do mưa lũ, xả lũ; nâng cấp, đầu tư hạ tầng, ngăn chặn tình trạng xói mòn, sạt lở.

Nhiều cử tri bày tỏ băn khoăn liên quan đến những bất cập, hạn chế trong chính sách tự chủ bệnh viện; chế độ, chính sách tiền lương cho cán bộ cơ sở còn hạn hẹp nhất là tại thôn, tổ dân phố; tình trạng thiếu vật tư, hóa chất trong khám, chữa bệnh; tình trạng y bác sỹ rời các cơ sở y tế công lập...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng tiếp thu các ý kiến trách nhiệm, tâm huyết của cử tri thị xã Kỳ Anh, đồng thời khẳng định, các ý kiến thuộc thẩm quyền xử lý của tỉnh, đoàn sẽ nghiên cứu xử lý. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển tải đến Quốc hội và các bộ, ngành liên quan.

Đồng hành, chung sức đưa thị xã Kỳ Anh sớm trở thành thành phố

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Đi sâu vào các nội dung cụ thể, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh bày tỏ sự chia sẻ với các kiến nghị liên quan đến chính sách tiền lương cho cán bộ công chức, viên chức, chính sách cho cán bộ thôn, tổ dân phố; những bất cập trong hạ tầng tái định cư; thiếu thốn về thuốc, vật tư y tế; việc vận hành các hồ đập thủy lợi.

Đối với các kiến nghị về hạ tầng giao thông, nhất là liên quan đến mở rộng QL 1 và xây dựng, nâng cấp các tuyến đê điều, tỉnh sẽ tiếp tục kiến nghị, đề xuất với Chính phủ. Tuy nhiên, trước khi có dự án, thị xã Kỳ Anh cần quan tâm đến việc mở rộng hành lang, vỉa hè, có các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông.

Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh, trong bối cảnh thị xã đang triển khai nhiều công trình, dự án trọng điểm thì việc xây dựng các thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục cho công nhân là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay, nguồn lực khó khăn, tỉnh đang nỗ lực tranh thủ huy động các nguồn hỗ trợ của Trung ương.

Liên quan quan đến việc giữ chân các y, bác sỹ, thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế thu hút, hỗ trợ, nhờ đó, các cơ sở y tế đã tuyển dụng được hàng trăm bác sỹ vào làm việc, trong khi đó, tỷ lệ bác sỹ rời bệnh viện công ở Hà Tĩnh không lớn so với cả nước.

Mong muốn, trong thời gian tới, các tầng lớp nhân dân có sự đồng hành, vào cuộc cùng cấp ủy, chính quyền để đưa thị xã có bước phát triển, sớm trở thành thành phố công nghiệp. Đề nghị cấp ủy, chính quyền TX Kỳ Anh tập trung cao cho công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, hoàn thiện quy hoạch và quản lý chặt chẽ quy hoạch; đẩy mạnh xây dựng đô thị văn minh theo hướng đô thị xanh; quan tâm xử lý các tồn đọng về đất đai, đẩy mạnh công tác GPMB cho các công trình, dự án trọng điểm.

Ngay sau khi nghe các kiến nghị của cử tri về hạ tầng tái định cư, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại các khu tái định Tân Phúc Thành 2, 3 của xã Kỳ Lợi; khu tái định cư phường Kỳ Thịnh.

Đồng hành, chung sức đưa thị xã Kỳ Anh sớm trở thành thành phố

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đến kiểm tra thực tế hạ tầng các khu tái định cư...

Đồng hành, chung sức đưa thị xã Kỳ Anh sớm trở thành thành phố

... và gặp gỡ bà con khu tái định cư Tân Phúc Thành 2.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy đến kiểm tra sản xuất tại Nhà máy Chế biến lâm sản của Tập đoàn An Việt Phát.

Đồng hành, chung sức đưa thị xã Kỳ Anh sớm trở thành thành phố

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất tại nhà máy chế biến lâm sản An Việt Phát.

Nhà máy đang sản xuất viên gỗ nén để xuất khẩu ra thị trường ngoài nước. Tổng sản lượng xuất khẩu ra thị trường Nhật Bản đến nay đạt trên 25 ngàn tấn; giải quyết việc làm ổn định cho trên 130 lao động; đóng góp to lớn cho ngân sách địa phương.

Nhà máy là đầu mối tiêu thụ các cây nguyên liệu cho người dân Hà Tĩnh nói riêng và khu vực Bắc Trung bộ nói chung. Được biết, giai đoạn 2 của nhà máy sẽ tiếp tục được triển khai thời gian tới.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast