Đưa nhà máy chế biến gỗ lớn nhất Hà Tĩnh chạy thử vào cuối 2018

(Baohatinh.vn) - Đó là quyết tâm của doanh nghiệp và cũng là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trong quá trình kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất gỗ MDF - HDF tại Cụm công nghiệp Vũ Quang - Hà Tĩnh.

dua nha may che bien go lon nhat ha tinh chay thu vao cuoi 2018

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, lãnh đạo một số sở ngành và huyện Vũ Quang kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục ngoài trời của dự án.

dua nha may che bien go lon nhat ha tinh chay thu vao cuoi 2018

Dự án Nhà máy sản xuất gỗ ván ép MDF - HDF có công suất 120.000 m3/ngày, gỗ ván thanh 2.400 m3/ngày, với tổng mức đầu tư hơn 1.440 tỷ đồng, do Công ty CP gỗ MDF Thanh Thành Đạt làm chủ đầu tư tại CCN Vũ Quang. Đây được kỳ vọng là dự án sẽ tạo động lực cho việc đảm bảo liên kết trong trồng và chế biến gỗ nguyên liệu, tạo công ăn việc làm, tăng thu ngân sách và góp phần lớn vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Sau hơn 2 năm xây dựng, đến nay các hạng mục của dự án đã cơ bản hoàn thành. Việc bồi thường, giải phóng mặt bằng đã đạt giá trị 11.834 triệu đồng; phần san lấp nền đạt 90% diện tích; mua sắm trang thiết bị với tổng giá trị trên 676 tỷ đồng...

dua nha may che bien go lon nhat ha tinh chay thu vao cuoi 2018

Đoàn tham quan hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại mới được nhập khẩu từ nước ngoài về, chuẩn bị lắp ráp...

Hiện nhiều hạng mục đã hoàn thành như: Nhà xưởng sản xuất chính, kho thành phẩm, khu nhà nghỉ ca công nhân, nhà hội trường, nhà ăn. Các hạng mục phía ngoài trời và phần móng đã hoàn thành trên 93%. Cùng với đó, hệ thống nhà văn phòng, móng máy ép, thiết bị trong nhà, sân, đường nội bộ… đang sắp hoàn thiện.

Công ty CP gỗ MDF Thanh Thành Đạt phấn đấu đưa vào vận hành chạy thử vào cuối năm nay, thay vì vào quý IV/2019...

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao sự nỗ lực và quyết tâm của DN trong việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án. Đặc biệt là việc DN đã tiến hành mua toàn bộ dây chuyền, thiết bị nhập khẩu chính với tổng trị giá hơn 676 tỷ đồng từ tập đoàn IMAL (ITALIA).

dua nha may che bien go lon nhat ha tinh chay thu vao cuoi 2018

Chủ tịch UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về phương án nắn dòng Hói Trươi phục vụ mặt bằng xây dựng các hạng mục nhà máy

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng yêu cầu DN chủ động đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục để sớm đưa nhà máy vào hoạt động; các sở ngành chức năng và chính quyền địa phương cần vào cuộc, hỗ trợ DN xử lý các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, các đề xuất của DN, nhất là đảm bảo an toàn trong thi công, giữ vững tình hình ANTT, bảo vệ môi trường; Sở NN&PTNT quan tâm đến quy hoạch vùng nguyên liệu để cung cấp cho nhà máy sau khi đi vào sản xuất...

Qua kiểm tra thực tế tại dòng chảy Hói Trươi, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí cho xây dựng cầu bắc qua dòng chảy mới, đường dân sinh gần khu vực nhà máy... Tuy nhiên, cần phải xem xét, điều chỉnh để giảm phát sinh chi phí nhưng vẫn đảm bảo an toàn, chất lượng, thẩm mỹ và hiệu quả nhất.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra vùng lòng hồ Ngàn Trươi - Cẩm Trang. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Vườn Quốc gia Vũ Quang, ngành NN&PTNT, các lực lượng chức năng có các phương án khả thi để bảo vệ an toàn hồ đập, từng bước khai thác công trình có hiệu quả...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast