Hà Tĩnh hoàn tất việc nộp hồ sơ ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp

(Baohatinh.vn) - Tính đến 17h ngày 14/3, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Hà Tĩnh đã nhận được 13 hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV và 118 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo thông tin từ Sở Nội vụ, đây là các hồ sơ của người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử ĐBQH và HĐND; không có hồ sơ của người tự ứng cử ĐBQH và HĐND cấp tỉnh, cấp huyện.

Hà Tĩnh hoàn tất việc nộp hồ sơ ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp

Cán bộ Sở Nội vụ Hà Tĩnh nhận và theo dõi hồ sơ của người ứng cử đại biểu HĐND.

Sau khi thu hồ sơ ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh, Sở Nội vụ tiến hành lập và chuyển danh sách trích ngang, bản sao tiểu sử tóm tắt, kê khai tài sản thu nhập những người ứng cử cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh theo đúng thời gian quy định.

Đây là bước quan trọng để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần 2 sẽ diễn ra vào ngày 17/3 sắp tới.

Được biết, đến 17h ngày 14/3, người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã cũng đã hoàn tất việc nộp hồ sơ về các UBBC tương ứng.

Hà Tĩnh hoàn tất việc nộp hồ sơ ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp

Hội đồng Bầu cử quốc gia vừa ban hành Nghị quyết số 64/NQ-HĐBCQG ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng ĐBQH được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Theo đó, Hà Tĩnh được ấn định số đơn vị bầu cử là 3, số đại biểu Quốc hội được bầu là 7.

Đơn vị bầu cử số 1 (gồm thành phố Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh và các huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Hương Khê) có số đại biểu Quốc hội được bầu là 3.

Đơn vị bầu cử số 2 (gồm các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Nghi Xuân và Lộc Hà), có số đại biểu Quốc hội được bầu là 2.

Đơn vị số 3 (gồm thị xã Hồng Lĩnh và các huyện: Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang) có số đại biểu Quốc hội được bầu là 2.

Ngoài ra, theo Nghị quyết số 19/NQ-UBBC ngày 26/2/2021 của Ủy ban Bầu cử tỉnh, Hà Tĩnh có 13 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh. TP. Hà Tĩnh và các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Can Lộc được bầu 5 đại biểu; thị xã Kỳ Anh và các huyện: Kỳ Anh, Lộc Hà, Nghi Xuân, Đức Thọ, Hương Sơn, Hương Khê được bầu 4 đại biểu; thị xã Hồng Lĩnh và huyện Vũ Quang được bầu 3 đại biểu.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast