Nêu cao trách nhiệm của xã, phường trong công tác tiếp công dân và xử lý các vụ việc ở cơ sở

(Baohatinh.vn) - Tính đến tháng 8/2020, TP Hà Tĩnh vẫn còn 11 vụ việc thuộc thẩm quyền thành phố và các phường, xã chưa hoàn thành hoặc chưa giải quyết dứt điểm...

Nêu cao trách nhiệm của xã, phường trong công tác tiếp công dân và xử lý các vụ việc ở cơ sở

Sáng 21/8, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng; Chủ tịch UBND thành phố Trịnh Văn Ngọc và Chủ tịch HĐND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Văn Quý chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2020.

Theo Ban Tiếp dân thành phố Hà Tĩnh, các địa phương, đơn vị đã tập trung giải quyết vụ việc theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và thông báo tiếp dân, đảm bảo đúng nguyên tắc và quy định của pháp luật.

Đến tháng 8/2020, tổng số vụ việc chưa giải quyết dứt điểm tại các phiên tiếp công dân trước đây và các vụ việc được tiếp tại phiên tháng 7 là 19 vụ việc.

Nêu cao trách nhiệm của xã, phường trong công tác tiếp công dân và xử lý các vụ việc ở cơ sở

Trường phòng TN&MT Trương Quốc Long trình bày một số nội dung liên quan đến việc tiếp nhận và giải quyết vụ việc cho công dân trên địa bàn.

Đến nay, 3 vụ việc thuộc thẩm quyền của tỉnh đang chờ chủ trương của UBND tỉnh; 5 vụ việc đã được các phòng, ban, địa phương giải quyết hoàn thành; còn lại 11 vụ việc thuộc thẩm quyền thành phố và phường, xã nhưng chưa hoàn thành hoặc chưa được giải quyết dứt điểm.

Nêu cao trách nhiệm của xã, phường trong công tác tiếp công dân và xử lý các vụ việc ở cơ sở

Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập Nguyễn Văn Huyên báo cáo tiến độ giải quyết vụ việc của công dân.

Liên quan đến công tác tiếp dân, TP Hà Tĩnh đã tiếp 32 lượt thường xuyên (32 người); tiếp định kỳ, đột xuất 18 lượt (27 người).

Cũng trong tháng 7, UBND thành phố tiếp nhận 34 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và giao cho các phòng, ban, đơn vị, địa phương xử lý theo thẩm quyền. Đến hết tháng 7, đã giải quyết 144 vụ việc; đang xử lý 30 vụ việc

Nêu cao trách nhiệm của xã, phường trong công tác tiếp công dân và xử lý các vụ việc ở cơ sở

Các phòng, ban và địa phương tiếp nhận, giải thích cho các công dân trong danh sách tiếp dân tháng 8/2020...

Nêu cao trách nhiệm của xã, phường trong công tác tiếp công dân và xử lý các vụ việc ở cơ sở

...lắng nghe nguyện vọng, giải thích cụ thể cho công dân.

Tại buổi tiếp dân, các đồng chí chủ trì đã nghe các phòng, ban và địa phương giải trình từng vụ việc. Đặc biệt, làm rõ một số việc còn tồn đọng, chưa xử lý dứt điểm; xác định nguyên nhân, trách nhiệm của từng đơn vị và có định hướng giải quyết tiếp theo…

Phiên tiếp công dân tháng 8, thành phố đã tiếp 10 vụ việc của các công dân trên địa bàn. Ban Tiếp công dân và các phòng chức năng đã tiếp nhận, giải thích, hướng dẫn cụ thể và không có trường hợp nào tiếp dân trực tiếp.

Nêu cao trách nhiệm của xã, phường trong công tác tiếp công dân và xử lý các vụ việc ở cơ sở

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng: cần phát huy trách nhiệm của xã, phường trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư, kiến nghị của công dân tại cơ sở.

Phát biểu tại phiên tiếp dân tháng 8, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng ghi nhận những kết quả mà Ban tiếp dân, UBND thành phố đã thực hiện trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư trên địa bàn. Tuy nhiên, một số vụ việc xử lý vẫn còn chậm, chưa dứt điểm, còn xảy ra việc người dân chưa đồng thuận..

Chỉ đạo phiên tiếp dân sắp tới, Bí thư Thành ủy yêu cầu UBND thành phố, các địa phương cần tiếp tục chỉ đạo, chủ trì, phối hợp xử lý hoàn thành các vụ việc theo quy định, tránh tình trạng kéo dài, gây mất ổn định.

Cần phải có hệ thống văn bản chỉ đạo đến từng cấp ủy, chính quyền để tập trung giải quyết, xử lý vụ việc ngay tại cơ sở. Đặc biệt, cần phát huy trách nhiệm của xã, phường trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư, kiến nghị của công dân tại cơ sở. Đồng thời, tiếp tục kết nối, phối hợp với các ngành cấp tỉnh để thúc đẩy tiến độ giải quyết vụ việc.

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast