Người làm báo Hà Tĩnh tích cực học và làm theo gương Bác

(Baohatinh.vn) - Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), mỗi người làm báo lại suy ngẫm về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

nguoi lam bao ha tinh tich cuc hoc va lam theo guong bac

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, phóng viên Báo Hà Tĩnh không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam ghi đậm dấu ấn Chủ tịch Hồ Chí Minh với tư cách vừa là người sáng lập, lãnh đạo, chỉ đạo báo chí; vừa là nhà báo cách mạng vĩ đại. Theo Người, đạo đức là cái gốc của người làm báo cách mạng. Vì vậy, vấn đề hàng đầu Bác đòi hỏi các nhà báo là phải có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức tốt. Bác từng viết: “Ngòi bút của các bạn cũng là những vũ khí sắc bén trong sự nghiệp phò chính, trừ tà”. Để thực hiện sự nghiệp “phò chính, trừ tà”, người làm báo phải tuyệt đối trung thành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; luôn gắn bó với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân.

Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Hải cho biết: Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đối với những người làm báo Hà Tĩnh, ngoài việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác, người cầm bút còn học hỏi phong cách làm báo giản dị, khoa học, hết lòng phụng sự lợi ích của Đảng, của Tổ quốc, của nhân dân. Nét nổi bật là hầu hết các nhà báo hành nghề trung thực, khách quan, tôn trọng sự thật; sống lành mạnh, trong sáng, không lợi dụng nghề nghiệp để vụ lợi và làm trái pháp luật, làm tròn nghĩa vụ công dân, làm tốt trách nhiệm xã hội.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, ở Hà Tĩnh xuất hiện ngày càng nhiều nhà báo gương mẫu, tận tụy với công việc. Phó Giám đốc Đài PT-TH Hà Tĩnh Phan Trung Thành là người không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp để làm việc một cách tốt nhất. Là cán bộ quản lý, anh luôn nắm vững quan điểm của Đảng, định hướng cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên phản ánh đúng đường lối quần chúng, nhằm góp phần giáo dục và phát động nhân dân thực hiện mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Với kinh nghiệm gần 35 năm làm báo, Phan Trung Thành luôn tôn trọng, hợp tác giúp đỡ đồng nghiệp trong hoạt động nghề nghiệp để cùng tiến bộ.

nguoi lam bao ha tinh tich cuc hoc va lam theo guong bac

Miệt mài trong ca trực đêm của CBNV Trạm Phát sóng Thiên Tượng Đài PT-TH Hà Tĩnh)

“Tấm gương tự học tập, rèn luyện của Bác Hồ và của một số nhà báo đi trước, gợi cho tôi suy nghĩ về việc tự học tập, rèn luyện của người làm báo” - đó là tâm sự của phóng viên Báo Hà Tĩnh Phan Thế Cải. Dù đã làm báo lâu năm, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nhưng noi gương Bác Hồ, Phan Thế Cải vẫn thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, nghiệp vụ. Vì vậy, mỗi bài viết của anh thấm đẫm hơi thở cuộc sống.

Những năm qua, trong đội ngũ người làm báo Hà Tĩnh đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đó là tập thể Chi bộ Thư ký - Điện tử Báo Hà Tĩnh, Phòng Thời sự (Đài PT-TH tỉnh) và cá nhân Bùi Minh Huệ, Lê Thị Thủy, Lê Quang Linh, Nguyễn Trọng Tuệ (Báo Hà Tĩnh); Võ Xuân Báu, Trần Long (Đài PT-TH Hà Tĩnh)… Trung thành với Đảng, với nhân dân trở thành phẩm chất cao quý của những người làm báo, hơn 210 hội viên Hội Nhà báo Hà Tĩnh luôn nhớ lời Bác căn dặn: “Báo chí ta không phải để cho một số ít người xem, mà để phục vụ nhân dân, để tuyên truyền, giải thích đường lối, chính sách của Đảng và Chính phủ, cho nên phải có tính chất quần chúng và tinh thần chiến đấu”.

Thực hiện lời Bác dạy, đội ngũ người làm báo Hà Tĩnh luôn gắn bó với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân; tuyên truyền đảm bảo tính chân thật. Để có thông tin khách quan, có tính định hướng, người làm báo Hà Tĩnh đã chuyển tải thông tin đến bạn đọc theo cách riêng. Đó là, cùng với việc tập trung vào thông tin thời sự, sự kiện, còn kết hợp phân tích, bình luận, lý giải để thấy được bản chất thông tin, sự toàn cảnh, đa chiều của vấn đề. Từ đó, giúp bạn đọc nhận biết giá trị, tính khách quan của thông tin để có thể nhận thức đúng, ứng dụng trong thực tiễn công việc cũng như trong đời sống. Không ít nhà báo đã dám dấn thân thực hiện những đề tài khó, góp phần đấu tranh chống tiêu cực, thực hiện công bằng xã hội; nhiều người đạt giải Báo chí Trần Phú và giải Báo chí quốc gia…

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, người làm báo Hà Tĩnh đã gương mẫu chấp hành pháp luật, làm tròn nghĩa vụ công dân; làm tốt trách nhiệm xã hội; thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, nghiệp vụ, khiêm tốn, cầu tiến bộ. Học tập và làm theo gương Bác, thực hiện đúng quy định đạo đức nghề nghiệp, người làm báo Hà Tĩnh đã tránh được những biểu hiện tiêu cực trong cơ chế thị trường, giữ vững lòng tin của nhân dân, của xã hội đối với lực lượng báo chí nói chung và những người làm báo nói riêng. Học và làm theo Bác, dù làm việc ở cơ quan báo chí nào, những người làm báo Hà Tĩnh cũng tiếp tục phấn đấu để có những tác phẩm có giá trị, hấp dẫn, đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của công chúng.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast