Nhanh chóng hoàn thiện phương án khu cách ly tập trung, ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid- 19

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những nội dung quan trọng mà Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid- 19 Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương triển khai để đối phó với những diễn biến mới của dịch.

Theo báo cáo từ BCĐ, hiện ngành chuyên môn đang cách ly theo dõi 3 trường hợp, trong đó 1 trường hợp ở TX Hồng Lĩnh là lao động và 2 trường hợp tại huyện Cẩm Xuyên là du học sinh, đều từ Daegu - Hàn Quốc trở về. Hiện tại sức khỏe của 3 trường hợp trên đều bình thường, không có các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Nhanh chóng hoàn thiện phương án khu cách ly tập trung, ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid- 19

Tiếp tục thực hiện khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc (Trong ảnh: Lực lượng kiểm dịch y tế tại Cảng Vũng Áng thực hiện tờ khai y tế đối với các thuyền viên nước ngoài).

Trường hợp ở BVĐK Lộc Hà do đi từ Vĩnh Phúc về hiện nay đã đủ thời gian cách ly theo dõi (14 ngày), sức khỏe bình thường nên đã được cho ra viện.

Tính đến hết ngày 26/2, toàn tỉnh đã có 23 trường hợp được cách ly theo dõi tại các bệnh viện, trong đó 20 trường hợp có kết quả âm tính với Covid- 19 đã được ra viện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19 ở Hàn Quốc – nơi có đông đảo lao động Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng đang làm việc, nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn cao, ngành chức năng đang tiếp tục tập trung cho công tác phòng chống dịch.

Trong đó, thực hiện nghiêm túc Văn bản 392 ngày 25/2 của BCĐ phòng chống Covid-19 của tỉnh, nhất là thực hiện khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang để tổ chức cách ly y tế kịp thời; thường xuyên rà soát, lập danh sách các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt là các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang đã nhập cảnh Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh để báo cáo kịp thời Sở Y tế.

Nhanh chóng hoàn thiện phương án khu cách ly tập trung, ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid- 19

Các địa phương giám sát chặt chẽ các trường hợp lao động nhập cảnh từ Hàn Quốc về (Trong ảnh: Phóng viên Báo Hà Tĩnh trao đổi với người thân có con em đang lao động ở Hàn Quốc. Ảnh: Ngọc Loan)

Ngoài ra, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cũng chỉ đạo trực tiếp việc cách ly tập trung trên địa bàn huyện Nghi Xuân đối với các trường hợp người Nghi Xuân đi lao động từ Thành phố Daegu - Hàn Quốc trở về; Cục Hải quan tuyên truyền cho hành khách xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu hiểu rõ về tình hình dịch bệnh một cách chính xác, kịp thời theo đúng những thông tin, khuyến cáo chính thức từ Bộ Y tế, đồng thời vận động hành khách đeo khẩu trang khi đến cửa khẩu.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu - Phó BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, để tiếp tục ứng phó với các diễn biến mới của dịch, đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã nhanh chóng hoàn thiện phương án cụ thể khu cách ly tập trung trên địa bàn quản lý để kịp thời đáp ứng tình hình khi cần thiết.

Phương án này cần dự kiến bố trí địa điểm, quy mô, việc đảm bảo y tế và các điều kiện hậu cần phục vụ, quản lý theo phương châm 4 tại chỗ.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast