Nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Các ý kiến tại buổi đối thoại giữa cán bộ hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên với lãnh đạo huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tập trung vào việc phát triển kinh tế nông thôn, chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở...

Chiều 27/4, huyện Kỳ Anh tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ hội cựu chiến binh và cán bộ đoàn thanh niên.

Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Hồ Huy Thành, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh Trần Thành Nam và Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Tiến Hùng chủ trì hội nghị.

Nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh

Đại biểu dự hội nghị.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến đối thoại với lãnh đạo huyện về các lĩnh vực liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ KT-XH của địa phương như: sớm giao các vùng đất bỏ hoang cho người dân; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hội viên hội CCB đang xây dựng kinh tế trang trại; tạo cơ chế, chính sách cho các cán bộ hội đi tham quan, học hỏi các mô hình kinh tế...

Nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh

Ông Lưu Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Hội CCB xã Kỳ Phong: Phụ cấp cho cán bộ chi hội, chi đoàn và các đồng chí là ủy viên thường vụ không có lương hiện quá thấp không bảo đảm chi phí hoạt động, ảnh hưởng đến chất lượng công tác hội, công tác đoàn. Đề nghị lãnh đạo huyện quan tâm hỗ trợ, nhất là đoàn thể cấp thôn.

Nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh

Chủ tịch Hội CCB xã Kỳ Thượng Lê Văn Thọ: Cần thường xuyên tăng cường kiểm tra, quản lý vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật.

Nhiều đại biểu cũng quan tâm đến vấn đề phụ cấp cho cán bộ hội CCB, đoàn thanh niên và các đồng chí là ủy viên thường vụ không có lương hiện quá thấp, nhất là đoàn thể ở cấp thôn; vấn đề chính sách thu hút nguồn nhân lực; vai trò cầu nối tạo việc làm cho con em quê hương tại các khu kinh tế của tỉnh...

Nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh

Chị Nguyễn Mỹ Liên - Bí thư Đoàn xã Kỳ Phú: Huyện cần có các chính sách thu hút những ĐVTN tốt nghiệp các trường đại học uy tín và xếp loại khá, giỏi về công tác, phục vụ trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường; an toàn vệ sinh thực phẩm; giống và thuốc bảo vệ thực vật; chính sách hỗ trợ trong sản xuất nông nghiệp, nhất là các loại giống mới có năng suất chất lượng cao, có giá trị thương phẩm trên thị trường; chính sách để nâng cao chất lượng hoạt động văn hoá - thể thao cơ sở; xây dựng bể bơi và mở lớp trang bị kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước cho trẻ em... cũng được nhiều đại biểu đặt ra.

Nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Tiến Hùng trả lời một số nội dung mà cán bộ hội cựu chiến binh, đoàn Thanh niên đặt câu hỏi.

Trực tiếp đối thoại, trả lời những kiến nghị của đại biểu, Bí thư Huyện ủy Hồ Huy Thành và các đồng chí trong thường trực Huyện ủy Kỳ Anh ghi nhận và cảm ơn cán bộ hội cựu chiến binh và cán bộ đoàn thanh niên đã thẳng thắn nêu những tồn tại, đề xuất các giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là trong công tác cán bộ, chế độ chính sách đối với người có công.

Nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh

Bí thư Huyện ủy Hồ Huy Thành hồi đáp các vấn đề đại biểu nêu tại hội nghị đối thoại.

Thời gian tới, lãnh đạo huyện mong muốn tiếp tục nhận được những phản ánh của cán bộ hội cựu chiến binh và đoàn thanh niên để cấp ủy, chính quyền huyện nhìn nhận rõ hơn những vấn đề bất cập. Trên cơ sở các kiến nghị, huyện sẽ định hướng, tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast