Phát huy sức mạnh đại đoàn kết vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh

(Baohatinh.vn) - Mỗi độ Thu về, triệu triệu người dân trên dải đất hình chữ S lại bồi hồi, trào dâng cảm xúc thiêng liêng về cuộc tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 và thời khắc Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa tại Quảng trường Ba Đình lịch sử. Cảm xúc đó càng đong đầy, sâu lắng khi Tết Độc lập năm nay đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân ta kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, nói chuyện với cán bộ, nhân dân xã Tùng Ảnh (Đức Thọ)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, nói chuyện với cán bộ, nhân dân xã Tùng Ảnh (Đức Thọ)

“Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. Khắc ghi lời hiệu triệu của Người, 69 năm qua, toàn Đảng, toàn dân ta đã đoàn kết một lòng, thực hiện xuất sắc sứ mệnh lịch sử đánh đuổi thực dân, đế quốc, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Từ một Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” 7/5/1954 đến cuộc tổng tiến công 30/4/1975, thống nhất 2 miền Tổ quốc…, đó thực sự là những mốc son chói lọi đánh dấu thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đặc biệt, qua gần 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới dưới sự khởi xướng và lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã vượt qua muôn ngàn thử thách, chông gai, từng bước khẳng định vai trò, vị thế của mình trên trường quốc tế.

Cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã góp phần xứng đáng vào thắng lợi của cách mạng Việt Nam qua từng giai đoạn lịch sử. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, Hà Tĩnh luôn giữ vững vùng hậu phương tự do, không để cho giặc đứng chân nổi một ngày trên quê hương mình. Là hậu phương trực tiếp của tiền tuyến lớn miền Nam trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ, Hà Tĩnh luôn đảm bảo thông đường, thông xe, chiến đấu, bảo vệ và xây dựng quê hương, góp phần xứng đáng cùng cả nước giành độc lập, thống nhất Tổ quốc. Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, phẩm chất cần cù, hiếu học và sáng tạo của quê hương để xây dựng tỉnh nhà không ngừng “nổi bật lên” như mong muốn của Bác lúc sinh thời.

TP Hà Tĩnh đổi mới và đi lên
TP Hà Tĩnh đổi mới và đi lên

Đặc biệt, những năm qua, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và đất nước đối mặt với nhiều khó khăn, Hà Tĩnh vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định. 6 tháng đầu năm, GDP của tỉnh tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2013, cao nhất trong các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ. Tái cơ cấu ngành nông nghiệp được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ và trở thành một trong những điển hình toàn quốc. Hà Tĩnh hiện là một trong 6 tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư; các dự án trọng điểm trên địa bàn được triển khai đúng tiến độ. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm và đạt kết quả đáng khích lệ; QPAN được củng cố, giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực...

Tiềm năng, lợi thế đang được đánh thức; những thời cơ, thuận lợi được nắm bắt, tận dụng kịp thời và hiệu quả đã giúp chúng ta vững bước đi lên. Tuy vậy, chặng đường phía trước vẫn còn không ít thử thách, chông gai, nhất là các thế lực thù địch đã và đang ra sức chống phá nhằm mục đích "đa nguyên, đa đảng", xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; tư tưởng, hành động bành trướng, bá quyền đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chủ quyền, sự ổn định và phát triển trong khu vực cũng như của Việt Nam… Trong bối cảnh đó, hơn lúc nào hết, chúng ta cần nêu cao tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, vận dụng triệt để, linh hoạt bài học phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc làm nền tảng cho những thành công tiếp theo trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế.

Với lòng kính yêu, biết ơn vô hạn và khắc ghi những lời căn dặn của Bác trước lúc đi xa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh nguyện ra sức thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể đảng viên, cán bộ và nhân dân; qua đó khơi dậy, phát huy tinh thần yêu nước, đại đoàn kết toàn dân tộc để vượt qua thử thách, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, đưa quê hương vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast