Sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển KH&CN

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Trần Văn Kỳ đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu; rà soát lại các văn bản, quy định của Trung ương về các chính sách để hoàn thiện dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

Chiều 10/9, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga chủ trì cuộc làm việc với Sở KH&CN để nghe trình bày dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển KH&CN đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Cùng dự có lãnh đạo các Ban, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh và đại diện một số sở, ngành liên quan.

Sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển KH&CN

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga chủ trì cuộc làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở KH&CN trình bày dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển KH&CN đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển KH&CN

Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Đỗ Khoa Văn trình bày dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển khoa học và công nghệ đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Theo báo cáo, trên cơ sở tích hợp các Nghị quyết (Nghị quyết số 91/2018/NQ-HĐND, Nghị quyết số 212/2020/NQ-HĐND, Nghị quyết số 252/2020/NQ-HĐND), dự thảo nghị quyết được xây dựng gồm: 4 chương, 14 điều.

Nội dung chủ yếu tập trung vào các chính sách về: hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phát triển tài sản trí tuệ, phát triển thị trường KH&CN, doanh nghiệp KH&CN; xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển KH&CN

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga đề nghị Sở KH&CN tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu; làm rõ thêm các số liệu, thuật ngữ trong từng nội dung cụ thể.

Phát biểu thảo luận, các đại biểu tham dự đã tập trung phân tích, làm rõ phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, mức hỗ trợ cho từng nội dung của chính sách; đồng thời chỉ ra những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện để khi các cơ chế, chính sách hỗ trợ được ban hành sẽ được hấp thụ tốt hơn và phát huy tối đa hiệu quả.

Sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển KH&CN

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ đề nghị Sở KH&CN rà soát, tổng hợp, chỉnh sửa, sớm hoàn thiện dự thảo nghị quyết để trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Kết luận cuộc làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ đánh giá cao sự chuẩn bị của cơ quan soạn thảo; đồng thời đề nghị Sở KH&CN tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để xem xét một số điều, mục, từ ngữ chưa thực sự phù hợp; làm rõ thêm các số liệu, thuật ngữ trong từng nội dung cụ thể; rà soát lại các văn bản, quy định của Trung ương về các chính sách, trên cơ sở đó hoàn thiện dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast