Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tôi tin báo chí và doanh nghiệp mãi là bạn đồng hành

Chiều 18.6, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có buổi gặp gỡ đại diện các cơ quan báo chí và doanh nghiệp. Thủ tướng đã có cuộc gặp, nói chuyện chân tình, thẳng thắn, cởi mở.

thu tuong nguyen xuan phuc toi tin bao chi va doanh nghiep mai la ban dong hanh

Quang cảnh buổi gặp gỡ. Ảnh: Sơn Hải

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu nhấn mạnh vai trò, mối quan hệ báo chí và doanh nghiệp (DN). Ông Thuận Hữu nói: Năm 2017, Việt Nam đảm nhận trọng trách nước chủ nhà của các hoạt động Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương APEC. Đối với giới báo chí, đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đang đổi mới, hội nhập, trong đó có DN. Đồng thời, là cơ hội để báo chí giúp DN kết nối với các bạn bè khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

“Chúng tôi cho rằng, để tận dụng được cơ hội đó trong năm APEC Việt Nam cũng như trong tương lai, báo chí và DN rất cần phải sát cánh cùng nhau”, ông Thuận Hữu khẳng định.

Trong không khí thân mật của buổi gặp, Thủ tướng cho rằng, đáng lẽ sẽ có một buổi mạn đàm thời gian dài hơn để trao đổi nhiều hơn.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đánh cao đề xuất của Hội Nhà báo VN khi đưa ra chuyên đề rất lớn, thời sự trong năm nay, đó là "Báo chí, DN đồng hành cùng APEC".

Thủ tướng gửi lời chúc mừng tới đội ngũ làm báo cả nước và phấn khởi khi thấy vai trò của báo chí ngày càng được khẳng định, quan trọng. Thủ tướng đề nghị Hội Nhà báo cần duy trì cuộc gặp này thành thường niên.

Thủ tướng cũng đánh giá cao vai trò DN, coi trọng mối quan hệ đồng hành giữa báo chí và DN. “Tôi tin rằng, báo chí và DN mãi là những bạn đồng hành trong phát triển của chính mình và sự phồn vinh của đất nước”.

Kết thúc buổi gặp gỡ, Thủ tướng nhấn mạnh, cũng là giao nhiệm vụ cho báo chí, trong việc đồng hành cùng DN: Báo chí phải đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin của người dân, qua đó bảo đảm thực hiện dân bàn, dân biết, dân kiểm tra giúp các cơ quan nhà nước làm tốt hơn việc phục vụ người dân; Tích cực cực đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực lợi ích nhóm, chống tham nhũng, chống lãng phí; Là cầu nối hữu hiệu giữa DN, cộng đồng DN với Chính phủ, không chỉ cung cấp thông tin nhanh, đa dạng, phong phú, chính xác, mà còn kịp thời phát hiện phản biện, đấu tranh chống tiêu cực liên quan hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp DN khắc phục yếu kém trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt; Cổ vũ, đấu tranh để tạo môi trường thông thoáng cho DN, lan tỏa tinh thần xã hội khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu mạnh của VN.

Thủ tướng quan tâm vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt là chăm lo cho công nhân nghèo và người nghèo nói chung. Thủ tướng lưu ý báo chí phải tìm tòi, bồi bổ, nuôi dưỡng, nêu gương những điển hình DN vượt khó hỗ trợ, chia sẻ thành quả kinh doanh của mình với người nghèo.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh vai trò của báo chí với sự kiện APEC, coi đây là cơ hội quảng bá, thúc đẩy hội nhập kinh tế sâu rộng, lan tỏa mạnh hơn nữa tinh thần khởi nghiệp, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast