Thực hiện nghiêm nội dung, quy chế Kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/6, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng đoàn Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi tại một số điểm thi.

Thực hiện nghiêm nội dung, quy chế Kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trực tiếp kiểm tra các điểm thi

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ thi tại các điểm thi trường THPT: Trần Phú (Đức Thọ), Đồng Lộc (Can Lộc), Lý Tự Trọng, Lê Quý Đôn (Thạch Hà) và Chuyên Hà Tĩnh.

Thực hiện nghiêm nội dung, quy chế Kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên đoàn kiểm tra công tác tổ chức ôn tập tại Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ)

Tại các điểm đến kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của ban chỉ đạo, công tác chuẩn bị tại các hội đồng thi, sự quan tâm vào cuộc của các huyện, thành thị và các lực lượng liên quan. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị tại hầu hết các điểm thi đã cơ bản hoàn tất.

Thực hiện nghiêm nội dung, quy chế Kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh

Trường THPT Lý Tự Trọng là điểm thi được Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi. (Trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn kiểm tra tủ đựng bài thi)

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Kỳ thi THPT quốc gia là kỳ thi có ý nghĩa hết sức quan trọng. Sự sai sót của một số cụm thi ở các tỉnh phía Bắc trong năm qua là bài học đắt giá trong công tác chuẩn bị và việc quán triệt nghiêm túc nội quy, quy chế trường thi. Vì thế, mặc dù Hà Tĩnh là tỉnh có truyền thống trong việc tổ chức tốt các kỳ thi nhưng không vì thế mà chủ quan.

Thực hiện nghiêm nội dung, quy chế Kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh)

Để thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế thi, ban chỉ đạo cần tiếp tục công tác tăng cường kiểm tra tại các điểm thi để kịp thời khắc phục những mặt khó khăn, hạn chế. Một số điểm thi cần chủ động hơn nữa trong công tác chuẩn bị, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, tinh thần, tâm thế để các thí sinh tự tin, tự chủ trong quá trình làm bài.

Thực hiện nghiêm nội dung, quy chế Kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các điểm trường cùng cán bộ được giao nhiệm vụ tại các điểm thi thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quán triệt nghiêm túc nội quy, quy chế để đảm bảo một kỳ thi trung thực, nghiêm túc, khách quan, công bằng.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cụm thi Hà Tĩnh có hơn 16.886 thí sinh tại 55 đơn vị trường học, Trung tâm GDNN-GDTX, các trường cao đẳng, trung cấp nghề đăng ký tham gia thi (tăng hơn 400 thí sinh so với kỳ thi năm 2018); trong đó có hơn 600 thí sinh tự do.

Ban chỉ đạo kỳ thi cũng đã bố trí 715 phòng tại 35 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số hơn 3.100 cán bộ, nhân viên phục vụ cho kỳ thi.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo thi đồng thời yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thành thị làm thành viên. Các trường đại học được phân công làm nhiệm vụ thi tại Hà Tĩnh cũng đã phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT trong công tác điều động lực lượng cán bộ coi thi, học tập quy chế, nghiệp vụ thi và các công tác hậu cần khác.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast