Việt Nam công bố ca nhiễm nCoV thứ 31

Bộ Y tế chiều 9/3 xác nhận bệnh nhân nam người Anh 49 tuổi, đi trên chuyến bay VN0054, dương tính nCoV. 

Mẫu bệnh phẩm của người này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang. Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Việt Nam công bố ca nhiễm nCoV thứ 31

Như vậy trong 15 ca nhiễm nCoV mới công bố, có một người về từ Hàn Quốc, còn 14 người đi từ hoặc liên quan đến chuyến bay London - Hà Nội VN0054.

Những người này gồm “bệnh nhân 17” tên Nhung, trú tại Hà Nội, cùng lái xe và bác gái; “bệnh nhân 21” cũng trú tại Hà Nội, cùng ngồi khoang thương gia trên máy bay.

Nhóm thứ hai gồm 8 du khách Anh, một Ireland, một Mexico. Những du khách này sau khi xuống Hà Nội đã đi du lịch nhiều tỉnh thành gồm Lào Cai, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng. Hiện 6 du khách được điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội; hai du khách ở Bệnh viện Đà Nẵng, một ở Huế, một ở Quảng Nam. Sức khỏe họ đều ổn định.

Giới chức đã xác định hàng trăm người có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với các hành khách dương tính nCoV từ chuyến VN0054.

Liên quan đến bệnh nhân từ Hàn Quốc về, 11 người đã được cách ly theo dõi.

Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 đang gấp rút thực hiện các biện pháp tìm kiếm, kiểm soát, cách ly người tiếp xúc gần các bệnh nhân, ngăn ngừa lây lan.

Theo VNE

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast