Đoàn kiểm tra củaCục Quản lý đường bộ II làm việc với đại diện Công ty TNHH Thanh Cảnh
Các thành viên đoàn kiểm tra theo Quyết định số 1715/QĐ-CQLĐBII ngày 20/11/2019 của Cục Quản lý đường bộ II đã làm việc với Công ty TNHH Thanh Cảnh (thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà).
Công ty TNHH Thanh Cảnh hoạt động vận tải, kinh doanh vật liệu xây dựng, nội thất. Hiện đơn vị đang thực hiện việc đấu nối đường để vận chuyển hàng hóa từ hệ thống kho bãi, cửa hàng vào Quốc lộ 1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh.
Ông Hồ Văn Sự (Đội trưởng Đội Thanh tra An toàn) - Trưởng đoàn kiểm tra của Cục Quản lý đường bộ II cho biết, đoàn có nhiệm vụ kiểm tra các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm quy định hiện hành của pháp luật về sử dụng, khai thác trong phạm vi khai thác đất dành cho đường bộ ở Quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh. Cụ thể là kiểm tra hồ sơ pháp lý về đất đai; hồ sơ pháp lý và hiện trường đấu nối, san lấp mặt bằng, xây dựng công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ.
“Kế hoạch kiểm tra này được tiến hành từ ngày 22 - 29/11, trong đó từ ngày 25/11, đoàn chính thức kiểm tra các tổ chức, cá nhân vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm về khai thác sử dụng đất trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh. Trên toàn tuyến có rất nhiều điểm đấu nối ra đường chính, vì vậy khối lượng công việc kiểm tra, rà soát rất lớn. Chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ kết quả đợt tổng kiểm tra, xử lý sau cuộc họp thông qua biên bản kiểm tra vào chiều ngày 29/11” – ông Sự cho biết thêm.
Quyết định số 1715/QĐ-CQLĐBII ngày 20/11/2019 của Cục Quản lý đường bộ II về việc kiểm tra các tổ chức, cá nhân vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm về khai thác sử dụng đất trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh
Trước đó, như Báo Hà Tĩnh thông tin, Quốc lộ 1A tuyến tránh TP Hà Tĩnh có chiều dài 16,4 km, hai bên có hàng trăm điểm đấu nối với đường dân sinh hay các nhà máy, kho hàng, dịch vụ ăn uống ra đường chính. Từ các điểm đấu nối này, rất nhiều xe chở hàng, vật liệu xây dựng “vô tư” chạy thẳng ra đường gây mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đây.
Từ các điểm đấu nối trái phép, hằng ngày, nhiều xe chở hàng, vật liệu xây dựng “vô tư” chạy thẳng ra đường gây mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông
Theo ông Nguyễn Thanh Hoài - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông – Vận tải), đến thời điểm hiện nay, ngoài 7 điểm đấu nối đã được Bộ GTVT quy hoạch, đơn vị chỉ thực hiện thủ tục cấp phép một điểm cho cửa hàng xăng dầu tại km 6+100 và cấp giấy phép tạm cho hai đơn vị khác. Hàng chục điểm đấu nối còn lại trên tuyến đường tránh này do doanh nghiệp, cá nhân tự ý mở đều vi phạm quy định.