25 tỷ đồng “nâng chất” hạ tầng giao thông mừng ngày hội bầu cử ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Thực hiện đợt ra quân cao điểm xây dựng nông thôn mới (20/3 - 20/5/2021) chào mừng ngày hội bầu cử, các địa phương ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã huy động được 25 tỷ đồng để “nâng chất” các tuyến đường liên thôn, ngõ xóm…

25 tỷ đồng “nâng chất” hạ tầng giao thông mừng ngày hội bầu cử ở Lộc Hà

Người dân thôn Mỹ Hòa, xã Phù Lưu tham gia đổ lề đường bằng bê tông.

Với quyết tâm xây dựng xóm làng thêm sạch đẹp, đi lại thuận lợi hơn, dù là ngày nghỉ lễ nhưng người dân thôn Mỹ Hòa, xã Phù Lưu vẫn động viên nhau cùng tham gia ngày công để mở rộng các tuyến đường.

Trong 42 ngày qua, hưởng ứng đợt phát động cao điểm xây dựng NTM, các hộ dân trong thôn đã tham gia hàng trăm ngày công, góp tiền đổ bê tông 2 tuyến đường dài 1,1 km, lòng đường rộng từ 3,5m lên 6m, cứng hóa được 400m mương thoát nước ven đường và chỉnh trang nhiều công trình, hạng mục khác trên 6 tuyến đường chính…

25 tỷ đồng “nâng chất” hạ tầng giao thông mừng ngày hội bầu cử ở Lộc Hà

Những tuyến đường to đẹp không chỉ giúp Nhân dân đi lại thuận lợi mà còn là điểm nhấn quan trọng nhất trong các khu dân cư ở xã Phù Lưu.

Ông Nguyễn Đức Quang - Chủ tịch UBND xã Phù Lưu thông tin: “Dù các tuyến đường cơ bản đáp ứng yêu cầu nhưng trong đợt cao điểm này, chúng tôi vẫn quyết tâm vào cuộc cao để “nâng chất”. Đến thời điểm này, toàn xã đã mở rộng được 2 tuyến đường liên thôn dài 1,3 km và gần 1 km rãnh thoát nước ven đường. Thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng thêm 1 km đường liên thôn và chuẩn bị các phần việc cần thiết để đến ngày 30/6 có thể thảm nhựa được gần 3 km đường bê tông”.

25 tỷ đồng “nâng chất” hạ tầng giao thông mừng ngày hội bầu cử ở Lộc Hà

Gia đình ông Bùi Trọng Thịnh (80 tuổi) ở xã Ích Hậu sẵn sàng hiến gần 80m2 đất vườn, xóa bỏ bờ rào để mở đường đi qua ngõ lớn hơn. (Ảnh tư liệu).

Để “nâng chất” các tuyến đường giao thông nông thôn, người dân Lộc Hà đã tình nguyện hiến đất, phá dỡ bờ rào, chặt bỏ nhiều cây cối. Ông Bùi Trọng Thịnh ở thôn Ích Mỹ (xã Ích Hậu) tâm tư: “Hàng xóm phía đối diện đã xây nhà cao tầng sát mép đường nên không thể hiến đất cho xóm, vì vậy, gia đình tôi đã 3 lần hiến đất vườn, đập bỏ bờ rào để mở đường. Riêng lần này, gia đình tôi đã lùi vào từ 1 - 1,2m với chiều dài lên đến khoảng 50m. Vẫn biết là “Tấc đất tấc vàng” nhưng vì xóm đẹp, ngõ sạch, cuộc sống văn minh nên tôi có nói với địa phương là cần bao nhiêu thì cứ lấy”.

25 tỷ đồng “nâng chất” hạ tầng giao thông mừng ngày hội bầu cử ở Lộc Hà

Nhân lực, máy móc, kinh phí... đã được xã Ích Hậu huy động tối đa để mở rộng các tuyến đường quê.

Với tinh thần đó, phong trào mở rộng, nâng cấp đường giao thông ở Ích Hậu thuộc diện tốt nhất huyện Lộc Hà. Ông Bùi Trọng Đỉnh - Phó Chủ tịch UBND xã Ích Hậu cho hay: “Trong đợt cao điểm này, chúng tôi đã mở được 7 tuyến đường các loại (từ rộng 4 m lên 6m) với tổng chiều dài gần 2,6km, qua đó, nâng số đường được nâng cấp từ đầu năm đến nay lên 13 tuyến với chiều dài 5,5 km. Đây là nền tảng để năm nay toàn xã mở rộng 20 tuyến đường các loại với chiều dài hơn 10 km; trong đó có 9 tuyến sẽ thảm nhựa”.

25 tỷ đồng “nâng chất” hạ tầng giao thông mừng ngày hội bầu cử ở Lộc Hà

Người dân thôn Phù Ích, xã Ích Hậu sẵn sàng đập cả tường nhà để mở đường rộng hơn.

Không chỉ có Phù Lưu, Ích Hậu mà tất các các địa phương khác ở Lộc Hà đều đang thực hiện phong trào mở đường rất rầm rộ, khắp nơi nơi đều như một đại công trường, trong đó nổi bật nhất là Thạch Châu, Mai Phụ, Tân Lộc… Dù nắng hay mưa, dù thuận lơi hay khó khăn thì người dân khắp các thôn đều đồng tình ủng hộ, góp tiền, tham gia ngày công, hiến cây, hiến tài sản để những con đường quê thêm rộng, đẹp, thoáng, sạch…

25 tỷ đồng “nâng chất” hạ tầng giao thông mừng ngày hội bầu cử ở Lộc Hà

Xã Bình An ra quân mở rộng đường và làm mương thoát nước.

Ông Phan Bá Ninh - Phó Chánh Văn phòng NTM huyện Lộc Hà cho biết: Phát động đợt ra quân cao điểm xây dựng NTM (từ ngày 20/3) cũng là chào mừng ngày hội bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, các địa phương trong toàn huyện đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc tập trung thực hiện các phần việc đã đăng ký, đặc biệt là ưu tiên nâng cấp, mở rộng hệ thống đường giao thông nông thôn. Đến thời điểm này, toàn huyện đã huy động được 100.000 ngày công, khoảng 25 tỷ đồng, 500 hộ hiến 300m2 đất. Qua đó, đã mở rộng, nâng cấp được 12 km đường các loại (riêng thảm nhựa mặt đường bê tông 2,5 km).

"Nhân dân trong huyện còn góp công, góp của làm gần 5km mương thoát nước dọc bên đường, đúc 3km nắp đậy rãnh thoát nước, giải phóng 212 công trình phụ trợ để mở đường, phá bỏ hơn 2 km bờ rao xây làm bờ rào thoáng, làm gần 13km bồn hàng rào xanh ven đường, xây dựng 12 tuyến đường xanh - sạch - đẹp. Ngoài ra, các địa phương cũng đang giải phóng 35 tuyến đường khác để tiếp tục mở rộng” - ông Phan Bá Ninh cho biết thêm.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast