Đại đô thị gần 3.700 tỷ phía Nam Cầu Phủ - “định vị” nơi đáng sống giữa lòng TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với tổng vốn đầu tư gần 3.700 tỷ đồng, quy mô gần 50 ha, Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ do T&T Group đầu tư mở ra không gian đại đô thị đáng sống bậc nhất tại Hà Tĩnh...

Đại đô thị gần 3.700 tỷ phía Nam Cầu Phủ - “định vị” nơi đáng sống giữa lòng TP Hà Tĩnh

Phối cảnh tổng thể Dự án Khu đô thị, Thương mại Dịch vụ, Biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ

Đầu tháng 6/2020, UBND tỉnh đã ra quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Công ty CP Tập đoàn T&T (T&T Group) là đơn vị trúng thầu đầu tư, chính thức khởi động dự án nghìn tỷ giữa thành phố Hà Tĩnh.

Theo quy hoạch, đây là dự án phức hợp đẳng cấp đầu tiên về phía Nam của thành phố Hà Tĩnh, tọa lạc vị trí đắc địa tại xã Thạch Bình, có diện tích đất 49,91 ha với tổng tổng vốn đầu tư xây dựng khoảng 3.687,3 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng).

Đại đô thị gần 3.700 tỷ phía Nam Cầu Phủ - “định vị” nơi đáng sống giữa lòng TP Hà Tĩnh

Không lâu nữa, cạnh bên con sông Rào Cái này sẽ hình thành nên khu đại đô thị hiện đại bậc nhất thành phố Hà Tĩnh.

Đại đô thị bao gồm các loại hình nhà ở như: nhà liền kề, biệt thự, chung cư cao tầng và nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ với trung tâm thương mại, trường mầm non, trường THCS, khách sạn… Đáng chú ý, với gần 52% diện tích đất dành cho hệ thống giao thông, công trình công cộng và hệ thống cây xanh, mặt nước, Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị xanh, hiện đại và đón đầu xu hướng sống mới tại Hà Tĩnh.

Đại diện T&T Group cho biết: “Hiện nay, Tập đoàn phối hợp cùng với các nhà thầu trong nước và quốc tế triển khai các phương án thiết kế, đảm bảo mục tiêu dự án. T&T Group mong muốn sẽ góp phần mình vào sự phát triển bền vững của Hà Tĩnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo động lực mới để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Hơn cả một dự án có quy mô “khủng”, Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ hội tụ đủ những yếu tố của một điểm đến đẳng cấp, nằm giữa một bên là con sông Rào Cái với nhiều trầm tích văn hóa và một bên là tuyến đường huyết mạch QL 1A. Từ đây, TP Hà Tĩnh sẽ được “định vị” bởi không gian đáng sống bậc nhất, vừa hiện đại vừa an lành giữa cảnh quan thiên nhiên, xứng tầm là đô thi “lõi” của tỉnh.

Đại đô thị gần 3.700 tỷ phía Nam Cầu Phủ - “định vị” nơi đáng sống giữa lòng TP Hà Tĩnh

Sự hiện diện của Khu đô thị, Thương mại Dịch vụ, Biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ sẽ "kéo" không gian đô thị của TP Hà Tĩnh về phía Nam, "định vị" kiến trúc, thúc đẩy sự phát triển bền vững (Trong ảnh: Cầu Phủ và con sông Rào Cái nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải)

Ông Phạm Văn Tình - Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: “Dự án gắn với quy hoạch Nam Cầu Phủ, là “cửa ngõ” chiến lược của TP Hà Tĩnh về phía Nam. Với sự tham gia nhà đầu tư có tiềm lực mạnh, khu đô thị mới sẽ có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tạo điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan nhằm thúc đẩy quá trình phát triển đô thị văn minh. Quan trọng nhất là, mạng lưới đô thị được mở rộng và “kéo giãn”, giảm áp lực khu vực trung tâm và hình thành nên những không gian đáng sống”.

Xác định Hà Tĩnh là “điểm đến” đầu tư trọng điểm, hiện nay T&T Group đang khảo sát và xin chủ trương đầu tư xây dựng nhiều dự án khác tại tỉnh Hà Tĩnh, trong đó phải kể đến dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, vui chơi giải trí đảo Xuân Giang 2 và vùng ven Sông Lam; đề xuất đầu tư Tổ hợp điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Vũng Áng 3 tại thị xã Kỳ Anh với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3,55 tỷ USD, tổng công suất phát điện 3.000 MW…

Đại đô thị gần 3.700 tỷ phía Nam Cầu Phủ - “định vị” nơi đáng sống giữa lòng TP Hà Tĩnh

Phối cảnh tổng thể dự án Tổ hợp điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Vũng Áng 3

Sự “bắt tay” với những nhà đầu tư có tiềm lực mạnh và uy tín như T&T Group đang mở ra cho người dân những cơ hội mới về những khu đô thị đáng sống, đưa Hà Tĩnh trở thành “trái tim” của Bắc Trung bộ như kỳ vọng.

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast