Đẩy nhanh các chương trình, dự án do BIDV tài trợ, hợp tác với Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 5/12, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Trần Bắc Hà để nghe kết quả triển khai thực hiện các chương trình tài trợ an sinh xã hội và hợp tác đầu tư của BIDV với tỉnh Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng dự.

Đẩy nhanh các chương trình, dự án do BIDV tài trợ, hợp tác với Hà Tĩnh ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Đề nghị Công ty CP Bình Hà sớm triển khai liên kết sản xuất và đề xuất BIDV tăng số vốn tín dụng đầu tư cho người dân vay để trồng cỏ và chăn nuôi bò vệ tinh cho doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, các đơn vị, địa phương liên quan báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện các dự án hiện đang triển khai như: trồng cây xanh tại thành phố Hà Tĩnh, chăn nuôi bò của Công ty CP Bình Hà và đề án tài trợ ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp tại các huyện Hương Khê và Vũ Quang.

Thực hiện chương trình tài trợ trồng cây xanh ở thành phố Hà Tĩnh, BIDV đã tài trợ hơn 1,9 tỷ đồng trồng 400 cây sò cam đỏ. Sau khi thành phố hoàn thành trồng số cây này trên tuyến đường 26/3 dài 1,5km, BIDV sẽ tiếp tục tài trợ lắp đặt hệ thống đèn trang trí cho tuyến đường này.

Đề án "Đào tạo, chuyển giao công nghệ sản xuất cây ăn quả có múi, nuôi cá nước ngọt năng suất, chất lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm theo hướng GAP tại Hương Khê và Vũ Quang" có tổng kinh phí hơn 9,3 tỷ đồng, trong đó BIDV tài trợ 5 tỷ đồng. Hai bên đã thống nhất xây dựng đề án và đang tiến hành việc thẩm định, phê duyệt để triển khai trong thời gian tới.

Đẩy nhanh các chương trình, dự án do BIDV tài trợ, hợp tác với Hà Tĩnh ảnh 2

Tổng giám đốc Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà Đinh Văn Dũng: Giai đoạn 2 của dự án, công ty sẽ phát triển diện tích đồng cỏ lên 3.000 ha và 100 ngàn con bò, trong đó có 10 ngàn con bò sinh sản. Đề nghị tỉnh sớm xây dựng quy hoạch và định hướng các vùng trồng cỏ, chăn nuôi vệ tinh để DN triển khai các mô hình liên kết sản xuất với người dân.

Về Dự án chăn nuôi bò Bình Hà, đến thời điểm này, Công ty CP Chăn nuôi bò giống và bò thịt Bình Hà đã hoàn thành xây dựng 21/40 chuồng nuôi bò cùng hệ thống trạm điện, nhà kho, đường giao thông, nhà chế biến thức ăn; trồng 250 ha cỏ, 50 ha ngô; nhập 500 bò nuôi vỗ béo. Dự kiến đến cuối tháng 12 sẽ nâng diện tích trồng cỏ lên 500 ha và nhập đủ 30 ngàn bò thịt theo đúng tiến độ giai đoạn 1 dự án.

Đánh giá về các chương trình, dự án liên quan đến BIDV, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, dự án chăn nuôi bò với quy mô lớn, khối lượng công việc khổng lồ nhưng đã hoàn thành giai đoạn 1 sau 7 tháng triển khai thể hiện sự chung sức đồng lòng của chính quyền và doanh nghiệp. Hà Tĩnh sẽ tiếp tục sát cánh, tạo điều kiện tốt nhất để BIDV thực hiện các dự án hợp tác cũng như các chương trình tài trợ an sinh xã hội trên địa bàn.

Bày tỏ sự cảm ơn tới sự giúp đỡ, hỗ trợ của BIDV cho Hà Tĩnh thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, BIDV quan tâm cùng tháo gỡ vướng mắc một số dự án đã được bàn bạc, thống nhất nhưng chưa thực hiện như: cho vay thi công đường Nguyễn Công Trứ, tài trợ xây dựng đền La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, xây dựng và khai thác công viên thành phố Hà Tĩnh, nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

Đẩy nhanh các chương trình, dự án do BIDV tài trợ, hợp tác với Hà Tĩnh ảnh 3

Chủ tịch Trần Bắc Hà: BIDV sẵn sàng đầu tư đủ số vốn tín dụng theo nhu cầu vay vốn của bà con với thủ tục đơn giản, nhanh gọn nhất để thực hiện thành công việc liên kết sản xuất giữa Công ty CP Bình Hà với nông dân trên địa bàn.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà cảm ơn tỉnh đã thực hiện nhanh gọn các thủ tục, tập trung cao cho công tác GPMB để thực hiện dự án chăn nuôi bò đúng tiến độ, đồng thời đề nghị các bên liên quan hoàn thành các thủ tục để đẩy nhanh các chương trình, dự án đang triển khai.

Chủ tịch HĐQT BIDV cũng tiếp thu những đề xuất của tỉnh và hứa sẽ tiếp tục cùng nhau tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc để thực hiện đúng những nội dung 2 bên đã thống nhất, trước mắt là tìm cơ chế đầu tư tín dụng phù hợp để thi công sớm đường Nguyễn Công Trứ (thành phố Hà Tĩnh).

Ông Trần Bắc Hà cũng đề nghị tỉnh tạo điều kiện, phối hợp với BIDV triển khai tốt các chuỗi hoạt động tại Hà Tĩnh vào trung tuần tháng 1/2016, gồm: khánh thành giai đoạn 1 dự án chăn nuôi bò, tổ chức cuộc hội thảo quốc tế với chủ đề "Phát triển chăn nuôi bò Hà Tĩnh và các tỉnh Bắc miền Trung", khai giảng lớp đào tạo kiến thức hội nhập cho cán bộ Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast