Điện lực Cẩm Xuyên thay mới biến áp, cấp điện an toàn cho các khu cách ly

(Baohatinh.vn) - Điện lực Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã huy động hàng chục công nhân tiến hành thay mới máy biến áp, chỉnh trang hệ thống đường dây, cấp điện an toàn cho khu cách ly tập trung.

Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và giáo dục thường xuyên Hà Tĩnh (đóng tại tổ dân phố Trần Phú, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên) vừa trở thành nơi cách ly tập trung, dự kiến cách ly khoảng 50 – 70 công dân.

Tuy nhiên, hệ thống lưới điện tại đây không đảm bảo; đặc biệt, máy biến áp của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và giáo dục thường xuyên Hà Tĩnh (có công suất 250 kVA) đã bị xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo vận hành, nguy cơ xảy ra sự cố rất cao.

Điện lực Cẩm Xuyên thay mới biến áp, cấp điện an toàn cho các khu cách ly

Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên thay mới máy biến áp cho khu cách ly tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và giáo dục thường xuyên Hà Tĩnh.

Ông Phạm Tuấn Anh – Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên cho biết: “Chung tay cùng tỉnh nhà phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngay khi có quyết định đưa Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và giáo dục thường xuyên Hà Tĩnh thành nơi cách ly tập trung, được sự chỉ đạo của Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh, đơn vị đã cử hơn 10 cán bộ, công nhân viên xuống hiện trường tiến hành khảo sát, thay mới máy biến áp có công suất 160 kVA.

Ngoài ra, toàn bộ hệ thống lưới điện sau công tơ của Trung tâm đã được ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời các tồn tại, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, phục vụ quá trình cách ly tập trung các công dân”.

Điện lực Cẩm Xuyên thay mới biến áp, cấp điện an toàn cho các khu cách ly

Hệ thống điện của các khu cách ly trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã được ngành điện kiểm tra, khắc phục kịp thời các tồn tại.

Được biết, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên hiện có 2 khu cách ly tập trung của tỉnh, 8 khu cách ly tập trung của huyện và 39 khu cách ly tập trung của các xã, thị trấn.

Với mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, Điện lực Cẩm Xuyên đã ra quân rà soát, khắc phục kịp thời những tồn tại của hệ thống điện sau công tơ cho các khu cách ly tập trung với kinh phí sửa chữa hàng chục triệu đồng.

Trong quá trình vận hành các khu cách ly tập trung, ngành điện sẽ tiếp tục theo dõi sát sao các phụ tải, xử lý kịp thời nếu có sự cố xảy ra.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast